Select Menu

Vobahoda

Showbiz

Âm Nhạc

Thời Trang

Ảnh Đẹp

LGBT

Phim Review

Linh Tinh

Hunk Style

Tube

» » » » » » Ban nhạc huyền thoại Pink Floyd phát hành album mới sau 20 năm

Mới đây hãng thu âm Columbia vừa cho trình làng bìa album đánh dấu sự trở lại của ban nhạc huyền thoại Pink Floyd sau hơn 2 thập kỷ.



Album mang tự đề “The Endless River” (Dòng sông vô tận) sẽ được cho ra mắt vào ngày 10/11 sắp tới. Nếu gọi đây là album mới thì cũng có đôi chút nhầm lẫn. Bởi 18 bài hát trong album (tất cả đều là nhạc không lời ngoại trừ một bài) đều được lấy từ những bản thu âm vào năm 1993 cho album The Division Bell. Vào thời điểm đó David Gilmour, Nick MasonRichard Wright (qua đời năm 2008 vì bệnh ung thư) đã cho ra đời hơn 100 tác phẩm âm nhạc. 18 bài hát được chọn ra từ những đợt sáng tác đó và được hoàn thành bởi nhà sản xuất Bob Ezrin và một số nhạc sĩ phòng thu khác. Gilmour và Mason cũng vào phòng thu để ghi âm những phần còn thiếu.

David Gilmour cho hay “The Endless River có điểm khởi đầu từ âm nhạc của năm 1993 với album Division Bell. Chúng tôi đã lắng nghe hơn 20 tiếng những gì mà chúng tôi đã chơi cùng nhau sau đó chọn ra âm nhạc mà chúng tôi muốn thực hiện cho album mới. Suốt năm ngoái, chúng tôi đã cho thêm vào những phần mới, tái thu âm lại những bài khác và nhìn chung sử dụng kỹ thuật phòng thu hiện đại để tạo nên một album Pink Floyd của thế kỷ 21. Khi Rick qua đời, với anh ấy, thật tuyệt vời khi được có cơ hội làm điều này một lần nữa và những bài hát được tái thu âm nên là một phần trong danh sách bản ghi âm của chúng tôi.”


Nick Mason cũng cho biết thêm “The Endless River chính là lời tưởng nhớ dành cho Rick. Tôi nghĩ rằng bản ghi âm này là cách tốt nhất để nhận ra anh ấy đã cống hiến nhiều như thế nào và cách anh ấy chơi ở tận sâu trong trái tim âm nhạc của Pink Floyd. Lắng nghe lại những bản nhạc này, thật sự tôi như đang trở về nhà, anh ấy quả thật là một nghệ sĩ đặc biệt.”

Cùng với 17 bản nhạc không lời, ca khúc Louder Than Words có phần lời được viết bởi vợ của David Gilmour – bà Polly Samson.

Mỗi ấn bản của album sẽ bao gồm một cuốn sách bìa cứng 24 trang giới thiệu những bức ảnh chưa từng được công bố về nhóm nhạc từ năm 1993.


Danh sách bài hát:

Things Left Unsaid
It's What We Do
Ebb and Flow
Sum
Skins
Unsung
Anisina
The Lost Art of Conversation
On Noodle Street
Night Light
Allons-y (1)
Autumn'68
Allons-y (2)
Talkin' Hawkin'
Calling
Eyes to Pearls
Surfacing
Louder Than Words

Blu-Ray Extras:

Video
Anisina
Untitled
Evrika (a)
Nervana
Allons-y
Evrika (b)
Audio
TBS9
TBS14
Nervana

Đôi nét về vobahoda

Người sáng lập/Biên tập viên cho website Vobahoda.com. Điện ảnh là nguồn cảm xúc mãnh liệt của tôi và cả những loại hình nghệ thuật khác. Trang web này như một phần không thể thiếu đối với tôi. Tôi đam mê việc viết lách, sáng tác và muốn chia sẻ tất cả những điều mình yêu thích đến với mọi người - những người hâm mộ điện ảnh và nghệ thuật. "To be art..." vobahoda11@gmail.com

Không có nhận xét nào

Bình luận