Select Menu

Vobahoda

Showbiz

Âm Nhạc

Thời Trang

Ảnh Đẹp

LGBT

Phim Review

Linh Tinh

Hunk Style

Tube

» » » » » ‘The Guest’ – khi một anh chàng điển trai đến gõ cửa nhà bạn

Bộ phim kinh phí thấp “The Guest” không những có cốt truyện thú vị mà còn xây dựng hình tượng nhân vật chính đầy ấn tượng.


Đạo diễn của bộ phim kinh dị gây tiếng vang “You’re Next” năm 2011 - Adam Wingard quay trở lại với tác phẩm hành động, tội phạm được thực hiện theo phong cách những năm 80 “The Guest” (Vị Khách).


Một ngày nọ, gia đình nhà Peterson bất ngờ được viếng thăm bởi một chàng trai mang tên David. Anh giới thiệu mình là một người lính đã giải ngũ và là bạn thân của cậu con trai cả của gia đình – Caleb (đã qua đời trong cuộc chiến tranh ở Afghanistan), nay thực hiện lời hứa với Caleb là sẽ chăm sóc gia đình anh. David có ngoại hình ưu nhìn, lịch sự và thân thiện, anh dễ dàng chiếm được tình cảm của các thành viên trong gia đình ngoại trừ cô con gái thứ Anna. Cô không muốn có người xuất hiện làm gợi lại nỗi đau mất mát mà gia đình đang cố quên đi. David ở lại trong nhà theo lời mời của bà Peterson, trong thời gian này anh giúp cậu con trai út Luke đối diện với những kẻ chuyên bắt nạt cậu, làm bạn với bà Peterson, giúp đỡ cô bạn của Anna và dần dần Anna trở nên có thiện cảm với anh hơn. Tuy nhiên trong một buổi sáng tình cờ nghe được cuộc nói chuyện qua điện thoại bí mật của David, sự nghi ngờ trong Anna trổi dậy và cô quyết định gọi đến căn cứ quân sự để lấy thông tin về anh. Chính cuộc gọi này đã dẫn tới thảm kịch khôn lường và chàng trai mà mọi người xem là “một vị thánh” lại thay đổi hoàn toàn khi thân phận thật bị vạch trần.



Để lại dấu ấn mạnh mẽ nhất chính là nhân vật David và diễn xuất ấn tượng của nam diễn viên người Anh Dan Stevens. Trước đây anh được biết đến qua bộ phim truyền hình “Downton Abbey” và để chuẩn bị cho vai chính đầu tiên khi chạm ngõ Hollywood, anh đã phải nổ lực giảm cân và luyện giọng Mỹ. Dạng vai “thiên thần hóa ác quỷ” không mới nhưng Dan đã làm người xem không thể rời mắt khỏi nhân vật của mình và cho thấy được tiềm năng trở thành ngôi sao của anh. “The Guest” có cách xây dựng nhân vật khá giống “Drive” của đạo diễn Nicolas Winding Refn với sự tham gia của Ryan Goshling. Tuy nhiên phim thiên về tả thực hơn là phong cách đậm chất stylist của “Drive”.



Lấy cảm hứng từ bộ phim hành động, viễn tưởng “The Terminator” và phim kinh dị “Halloween”, có thể thấy nhân vật David là tổng hòa của những yếu tố trên. Tôi rất thích đoạn kết pha chút kinh dị và điên rồ của “The Guest” cùng phần soundtrack xuất sắc và ám ảnh. Khá dễ để đoán được tình tiết của phim sẽ diễn ra như thế nào, nhưng đạo diễn Adam Wingard đã biết cách làm cho bộ phim của ông không đi theo lối mòn hay những cảnh hành động cũng không quá cường điệu.


Trong sự tàn nhẫn bạn có thể tìm thấy tính hài hước và châm biếm, “The Guest” không cố gắng để trở thành một bộ phim nghiêm túc nhưng chính điều đó lại khiến nó thật đặc biệt.

Điểm: B +

Đôi nét về vobahoda

Người sáng lập/Biên tập viên cho website Vobahoda.com. Điện ảnh là nguồn cảm xúc mãnh liệt của tôi và cả những loại hình nghệ thuật khác. Trang web này như một phần không thể thiếu đối với tôi. Tôi đam mê việc viết lách, sáng tác và muốn chia sẻ tất cả những điều mình yêu thích đến với mọi người - những người hâm mộ điện ảnh và nghệ thuật. "To be art..." vobahoda11@gmail.com

1 comments