Select Menu

Vobahoda

Showbiz

Âm Nhạc

Thời Trang

Ảnh Đẹp

LGBT

Phim Review

Linh Tinh

Hunk Style

Tube

» » » » » » » ‘Song of the Sea’ bài ca của nỗi đau và sự quên lãng

Dựa trên truyền thuyết xa xưa về “Người hải cẩu” trong văn hóa Ireland và Scotland, bộ phim hoạt hình “Song of the Sea” toát lên vẻ đẹp thần tiên của phép màu, của trí tưởng tượng và những ý nghĩa sâu xa.


Tiếp nối thành công của bộ phim đầu tay ra mắt năm 2009 – “The Secret of Kells” (Bí mật của Kells), Tomm Moore cho thấy anh là một trong những đạo diễn phim hoạt hình tuyệt vời nhất hiện nay. Với bộ phim mới “Song of the Sea” (Bài ca của biển), đạo diễn người Ireland đã nhận được đề cử Oscar thứ hai trong sự nghiệp.

Cùng với “The Tale of Princess Kaguya” (Truyền thuyết về nàng công chúa Kaguya), “Song of the Sea” chứng tỏ vẻ đẹp trong phong cách làm phim hoạt hình vẽ tay mà hầu như không một bộ phim hoạt hình 3D nào có thể bì kịp.



Phim kể về câu chuyện của hai anh em Ben và Saoirse, sống cùng với cha tại ngôi nhà “hải đăng” ngoài biển sau khi mẹ của cả hai biến mất một cách bí ẩn trong ngày hạ sinh Saoirse. Ben – người anh lớn luôn đổ lỗi cho cô em gái vì sự ra đi của mẹ. Một đêm nọ, Saoirse tìm thấy chiếc chìa khóa để mở chiếc rương bí mật trong tủ đồ. Bên trong rương là một chiếc áo khoác sáng bóng đầy ma thuật. Mặc chiếc áo trên người, cô bé chạy ra ngoài biển gặp gỡ những người bạn hải cẩu và cùng nhau bơi lội trong lòng đại dương. Sau đêm đó, vì lo sợ cho sự an toàn của Saoirse, nên cả hai anh em đã được chuyển đến sống cùng bà nội tại thành phố lớn. Lưu luyến mái nhà xưa, Saoirse và Ben đã quyết định thực hiện chuyến hành trình trở về. Tại đây cả hai khám phá ra sự thật về truyền thuyết selkie (người hải cẩu) có liên quan tới bí ẩn về thân thế của Saoirse cùng một thế lực đen tối và đầy quyền năng luôn rình rập xung quanh hòng đe dọa đến tính mạng của cô bé.



Phần hình ảnh trong phim thật sự tuyệt vời. Cổ kính, huyền ảo, vừa ngộ nghĩnh đáng yêu và đầy màu sắc nhưng cũng thể hiện được chất ma quái, ám ảnh. Thiết kế nhân vật gần gũi với người xem đặc biệt là đối với các khán giả nhỏ tuổi mặc dù đây không hẳn là bộ phim chỉ dành cho trẻ em. Phần âm nhạc đóng một vai trò quan trọng trong phim, giúp khơi gợi cảm xúc đồng thời thổi hồn vào bức tranh mộng mơ, thần tiên trở nên bay bổng và lộng lẫy hơn.

Tuy nhiên nếu thiếu đi phần nội dung lôi cuốn và thông điệp được gửi gắm bên trong thì một bộ phim như thế này cũng sẽ chỉ được coi là một cái vỏ xinh đẹp nhưng vô hồn. “Song of the Sea” ngụ ý đến những nỗi đau sâu thẳm của con người nơi mà họ không dám đối mặt với chúng để rồi điều đó khiến họ dần chìm trong sự cô đơn và quên lãng.



Những năm gần đây, ngay cả đến đạo diễn lừng danh Hayao Miyazaki cũng phải đau lòng nhận định thời đại của những bộ phim hoạt hình vẽ tay theo phong cách truyền thống đang đến hồi kết thúc. Hy vọng các nhà làm phim với tâm huyết, tài năng cùng sự sáng tạo không ngừng sẽ tiếp tục duy trì loại hình nghệ thuật này để những người hâm mộ điện ảnh còn có cơ hội được thưởng thức những bộ phim hay như thế.

Điểm: -

Đôi nét về vobahoda

Người sáng lập/Biên tập viên cho website Vobahoda.com. Điện ảnh là nguồn cảm xúc mãnh liệt của tôi và cả những loại hình nghệ thuật khác. Trang web này như một phần không thể thiếu đối với tôi. Tôi đam mê việc viết lách, sáng tác và muốn chia sẻ tất cả những điều mình yêu thích đến với mọi người - những người hâm mộ điện ảnh và nghệ thuật. "To be art..." vobahoda11@gmail.com

Không có nhận xét nào

Bình luận