Select Menu

Vobahoda

Showbiz

Âm Nhạc

Thời Trang

Ảnh Đẹp

LGBT

Phim Review

Linh Tinh

Hunk Style

Tube

» » » » » » » Vobahoda: Top 13 phim kinh dị hay nhất thời hiện đại (phần 1)

Nhân nhịp Halloween tôi muốn giới thiệu đến các bạn top 13 bộ phim kinh dị mà tôi yêu thích nhất (tính từ năm 2000 cho tới nay).


Dự tính ban đầu là lựa chọn ra top 10 nhưng lại không nỡ loại bớt. Có nhiều phim hay nhưng không nằm trong danh sách vì chúng gần với thể loại drama, tâm lý nhiều hơn. Những phim được liệt kê dưới đây không hẳn là phim hay nhất, chỉ đơn giản là một vài khía cạnh trong phim khiến tôi thích thú và chúng phù hợp với “khẩu vị” riêng của tôi.

Thể loại phim kinh dị, siêu nhiên luôn có một sức hút đặc biệt thậm chí là đối với những người yếu bóng vía. Tôi hy vọng danh sách dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được những bộ phim hay để thưởng thức trong ngày Halloween.

(Lưu ý: Danh sách dưới đây được xếp theo thứ tự ngẫu nhiên)

1. The Cabin in the Woods (2012)


Bộ phim kinh dị đình đám năm 2012 với sự tham gia của chàng “Thor” Chris Hemsworth là câu chuyện về một nhóm sinh trải qua kỳ nghỉ cuối tuần tại môi nhà gỗ bí ẩn ở trong rừng. Tại đây nhóm bạn trẻ đã phát hiện ra một sự thật khủng khiếp nằm ngoài trí tưởng tượng và đe dạo tính mạng của từng thành viên.

“The Cabin in the Woods” (Ngôi nhà gỗ trong rừng) là phim đầu tay của đạo diễn – nhà biên kịch Drew Goddard, sắp tới anh còn được chọn để chỉ đạo thực hiện bộ phim về 6 kẻ thù không đội trời chung với Người Nhện - “The Sinister Six”.

Được cho là chịu ảnh hưởng từ nhiều phim khác nhau, cái kết của “The Cabin in the Woods” là một trong những trường đoạn ấn tượng nhất mà tôi từng được xem. Có lẽ bạn sẽ không thể nào quên được cảnh quay đầy kinh hãi tại thang máy. Nhiêu đó cũng đủ lý do vì sao bộ phim nằm trong danh sách này rồi.

2. Martyrs (2008)


Đây có lẽ là bộ phim “nhạy cảm” nhất trong top 13. “Martyrs” có nhiều cảnh tra tấn dã man khiến bạn phải nổi da gà. Tuy nhiên bộ phim của đạo diễn người Pháp Pascal Laugier lại không như những bộ phim tra tấn giết người rẻ tiền khác, mà được làm rất chỉnh chu, có nội dung và chiều sâu.

Phim kể về Lucie quyết tâm tìm kiếm và trả thù những kẻ đã bắt cóc và tra tấn cô cách đây 15 năm. Đồng hành cùng cô là người bạn thời thơ ấu Anna – cũng bị bạo hành từ nhỏ. Lucie sau đó tìm thấy một gia đình có cuộc sống rất đỗi bình thường nhưng cô một mực khẳng định họ chính là kẻ đã hại cô khi xưa. Anna thì lại lo sợ bạn mình trả thù nhằm người. Cả hai cùng đi đến nhà của gia đình nọ và đây là lúc những điều khủng khiếp nhất xảy ra.

Phim có phần hình ảnh và âm thanh rất ấn tượng, đi sâu vào khai thác tận cùng của nổi đau, giữa tâm trí và thể xác. Tôi tin rằng cảnh kết của phim sẽ ám ảnh bạn mãi về sau.

Pascal cũng là đạo diễn của một bộ phim kinh dị mà tôi rất thích “The Tall Man” với sự góp mặt của Jessica Biel. Thật sự tôi rất nóng lòng được thưởng thức bộ phim tiếp theo của ông.

3. Silent Hill (2006)


Chắc hẳn bộ phim này khá quen thuộc với nhiều người, bởi “Silent Hill” (Đồi câm lặng) dựa trên một series game kinh dị cùng tên cực kỳ nổi tiếng. Phim do Christophe Gans giữ vai trò đạo diễn, biên kịch bởi Roger Avary với sự tham gia của các diễn viên Radha Mitcheel, Sean Bean, Laurie Holden và Jodelle Ferland.

Phim mở đầu với Sharon – cô con gái nuôi 9 tuổi của cặp vợ chồng Rose và Christopher, bị mộng du và luôn ám ảnh về một thị trấn có tên “Silent Hill”. Rose lo lắng cho con vì thế bà quyết định dẫn Sharon đến thị trấn nọ để tìm kiếm câu trả lời. Gần tới nơi, Rose bị truy đuổi bởi một nữ cảnh sát. Một đứa trẻ bí ẩn đột ngột xuất hiện giữa đường, Rose cho xe lách sang một bên và bị va chạm bất tỉnh. Khi cô tỉnh dậy thì nhận ra Sharon đã bị mất tích, trước mắt cô là thị trấn đầy sương mù và tàn tro.

Tôi rất thích màu sắc trong phim, nó mang chất gothic và tôn giáo, hiệu ứng hình ảnh, âm thanh cũng cực kỳ tốt. Bộ phim dài hơn 2 tiếng, khá dài so với “chuẩn” một bộ phim kinh dị hiện nay, nhưng “Silent Hill” lại khá thu hút và hoàn toàn không hề nhàm chán.

Phim kể về cuộc hành trình đầy sợ hãi của người mẹ tìm kiếm đứa con bị thấy lạc và những bí mật đen tối ẩn giấu đằng sau thị trấn. Đây là một bộ phim sẽ đem lại cho bạn nhiều cảm xúc, bởi nó đặt ra câu hỏi: đâu là cái thiện, đâu là cái ác? Và trên hết là tình yêu của người mẹ dành cho con của mình. 

4. Session 9 (2001)


Nếu tôi có thể đưa ra lời khuyên thì tôi muốn các nhà làm phim trẻ, hay làm phim độc lập ít kinh phí thực hiện những bộ phim giống như “Session 9”. Bộ phim kinh dị của đạo diễn Brad Anderson mặt dù không thành công tại phòng vé nhưng lại được giới phê bình khen ngợi hết lời, và đây có lẽ là bộ phim mà tôi thích nhất trong danh sách.

Nội dung phim có vẻ như đơn giản nhưng lại khá phức tạp, kể về Gordon (Peter Mullan) – chủ sở hữu một công ty nhỏ chuyên loại bỏ chất amiăng độc hại trong các tòa nhà. Gặp khó khăn về tài chính và áp lực về đứa con mới chào đời, điều này đã gây nên sự bất hòa giữa anh và vợ. Đội của Gordon sau đó trúng thầu dọn dẹp lại bệnh viện tâm thần bị bỏ hoang Danvers State Hospital. Bên cạnh đó, Phil (David Caruso) tức giận khi Hank (John Lucas) hẹn hò với bạn gái cũ của mình. Mọi thứ trở nên phức tạp hơn khi Mike (Stephen Gevedon) tìm thấy những cuộn băng thu âm của một bệnh nhân trước đây với nhiều tính cách khác nhau.

“Session 9” không có những cảnh hù ma, máu me như những phim kinh dị khác, phim đi sâu vào khai thác tâm lý nhân vật, từ nỗi sợ bên trong khiến người xem phải sởn gai ốc đặc biệt với sự trợ giúp của phần hình ảnh và âm thanh đầy ám ảnh. Phim xây dựng một bầu không khí nặng nề đến nghẹt thở, có tiết tấu chậm được đẩy lên tới cao trào và tôi đặc biệt thích yếu tố tâm thần học của phim.

Bộ phim thật sự đáng sợ!

5. Triangle (2009)


Tôi thích những dạng phim như thế này, nhưng tôi sẽ không tiết lộ quá nhiều phần nội dung phim vì muốn các bạn tìm hiểu nó.

Bộ phim do Anh sản xuất của đạo diễn Christopher Smith với sự góp mặt của Melissa George trong vai nữ chính. “Triangle” kể về Jess (Melissa) đi du thuyền cùng nhóm bạn, nhưng cô luôn cảm thấy có điều gì đó không ổn. Nghi ngờ của cô trở thành hiện thực khi du thuyền của họ gặp phải một trận bão lớn và buộc phải đi lên một con tàu đi biển lạ để được an toàn. Họ nhận ra đây là con tàu bị bỏ hoang, mọi đồng hồ trên tàu đều dừng lại, nhưng sau đó một kẻ bịt mặt bất ngờ xuất hiện và có ý định giết chết từng người một.

Đạo diễn Christopher Smith không phải là cái tên xa lạ với dòng phim kinh dị. Ông còn có hai bộ phim hay khác là “Creep” và “Black Death”.

Nói về “Triangle”, tôi chắc rằng phim sẽ khiến nhiều người phải đau đầu vì có kết cấu khá khó hiểu. Mặc dù đây không phải là bộ phim đầu tiên có nội dung liên quan đến “chủ đề này” thế nhưng nó lại mang màu sắc rất riêng, bí ẩn, hồi hộp và cực kỳ ấn tượng. Tôi cũng rất thích diễn xuất của nữ chính Melissa George. “Triangle” là một bộ phim mà bạn không thể bỏ qua.

6. Saw (2004)


Những ai là fan của dòng phim kinh dị thì chắc hẳn đều biết tới một trong những series đình đám nhất thời gian gần đây “Saw”. Phần một ra mắt năm 2004 được thực hiện bởi đạo diễn James Wan – cũng là cha đẻ của “Insidious” và “The Conjuring”. “Saw” (Lưỡi cưa) tới nay đã cho ra mắt được 7 phần, kể về cuộc truy bắt tên sát nhân hàng loạt cực kỳ thông minh của cảnh sát. Kẻ sát nhân được biết với tên Jigsaw (Tobin Bell), đã đặt ra những cái bẫy chết người, để rồi bắt các nạn nhân của hắn phải tham gia vào những trò chơi và suy nghĩ về những tội lỗi mà họ đã gây ra trước đây.

Tôi thật sự không nhớ rõ lắm nội dung của từng phần nhưng nếu phải chọn thì tôi nghĩ phần 1 và 2 là hay nhất. Mỗi phần đều sẽ khiến bạn phải rùng mình vì những cảnh máu me và những trò chơi khủng khiếp mà hầu như không ai có thể sóng sót. Điểm nhấn của phim chính là phần kết đầy bất ngờ.

Con búp bê Billy trong phim đã trở một trong những biểu tượng kinh điển của phim kinh dị. Tính đến nay series đã đem về tổng doanh thu hơn 873 triệu USD, đủ để thấy sức hút to lớn của bộ phim đối với khán giả.

>> Top 13 phim kinh dị hay nhất thời hiện đại (phần 2)


Vobahoda

Đôi nét về vobahoda

Người sáng lập/Biên tập viên cho website Vobahoda.com. Điện ảnh là nguồn cảm xúc mãnh liệt của tôi và cả những loại hình nghệ thuật khác. Trang web này như một phần không thể thiếu đối với tôi. Tôi đam mê việc viết lách, sáng tác và muốn chia sẻ tất cả những điều mình yêu thích đến với mọi người - những người hâm mộ điện ảnh và nghệ thuật. "To be art..." vobahoda11@gmail.com

Không có nhận xét nào

Bình luận