Select Menu

Vobahoda

Showbiz

Âm Nhạc

Thời Trang

Ảnh Đẹp

LGBT

Phim Review

Linh Tinh

Hunk Style

Tube

» » » » » » » Vobahoda: Top 13 phim kinh dị hay nhất thời hiện đại (phần 2)

Trước khi đến với 7 bộ phim còn lại trong top 13, hãy cùng điểm qua những bộ phim hay nhưng không nằm trong danh sách: 



The Signal, Monsters, Evil Dead, You’re Next, The Descent, Evidence, May, Buried, Black Death, Cabin Fever, Antichrist, Chained, The Butterfly Effect, Dark Country, Frailty, The Innkeepers, The Others, The Host, Stake Land, The Shrine, Grave Encounters, The Pact, Frontier(s), The Orphanage, The Devil’s Backbone, Cloverfiled, The Tall Man, Dead End, The Fourth Kind, [Rec], 28 Weeks Later,…


7. The Cell (2000)


“The Cell” với sự tham gia của minh tinh Jennifer Lopez đã vấp phải những ý kiến trái chiều ngay từ khi công chiếu vào năm 2000. Nhiều người cho rằng nó đẹp ở phần hình ảnh, phong cách nghệ thuật nhưng yếu kém về mặt nội dung. Thực chất hiếm có một bộ phim hình sự tội phạm nào lại mang yếu tố khoa học viễn tưởng độc đáo đến như vậy. Đạo diễn người Ấn Tarsem Singh, nổi tiếng với phong cách rất riêng, đầy màu sắc, đậm chất nghệ thuật và sự huyền bí. Tarsem đã mở ra một hướng đi mới cho những bộ phim có đề tài về sát nhân hàng loạt khi yếu tố tâm thần học và trường phái siêu thực được kết hợp tài tình.

Phim kể về nhà tâm lý học trẻ em Catherine Deane (Jennifer Lopez) cũng là một chuyên gia trong thử nghiệm điều trị bệnh nhân hôn mê: một thiết bị thực tế ảo cho phép cô xâm nhập vào tâm trí của các bệnh nhân và cố gắng để khôi phục nhận thức của họ. Khi kẻ giết người hàng loạt Carl Stargher rơi vào tình trạng hôm mê trước khi FBI kịp xác định vị trí nạn nhân cuối cùng của hắn, đặc vụ Novak thuyết phục Catherine đi vào tâm trí của Carl để tìm ra nơi nạn nhân đang bị giam giữ. Thế nhưng tâm trí của Carl lại không hề đơn giản như những người khác, tại đây Catherine phải đối mặt với cả hai mặt thiện và ác của tên giết người.

“The Cell” bộ phim duy nhất trong danh sách đạt được đề cử giải Oscar hóa trang xuất sắc nhất, sẽ đọng lại trong lòng người xem bởi sự kịch tính và những cảnh quay ấn tượng. Phim đi sâu vào khai thác bản chất và sự sợ hãi bên trong. Đạo diễn Tarsem cũng có một tác phẩm tuyệt vời khác mà bạn không thể bỏ qua “The Fall”.

8. The Mist (2007)


Cái kết gây nhiều tranh cải của phim lại chính là điều mà tôi thích nhất về nó. Bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của ông hoàng tiểu thuyết kinh dị Stephen King và được thực hiện bởi đạo diễn Frank Darabont (có phim The Shawshank Redemption đứng đầu top 250 của trang imdb). Phim kể về một buổi sáng sau cơn bão dữ dội, nghệ sĩ đồ họa David Drayton (Thomas Jane) cùng cậu con trai 8 tuổi và người hàng xóm đến cửa hàng tạp hóa địa phương để mua vật tư. Khi họ đến cửa hàng thì thấy có rất nhiều người đang ở đó, còi báo động bổng vang lên, một người đàn ông mũi chảy đầy máu, hoảng loạn chạy vào cửa hàng và cảnh báo mọi người có thứ gì đó ở trong màn sương. Sau đó sương mù nhanh chóng bao phủ mọi thứ khiến họ không thể nhìn thấy những gì bên ngoài. Tại đây họ phải đối mặt với những sinh vật khủng khiếp ấn trong màn sương dày đặc.

Bên cạnh nội dung hấp dẫn, phim cũng là cái nhìn về mối quan hệ cộng đồng, giữa tôn giáo và đức tin. Như đã nói ở trên, cái kết của phim sẽ khiến nhiều người không hài lòng, nhưng đây lại là cái kết mà bạn sẽ nhớ mãi.

9. Kill List (2011)


Thật khó để mô tả bộ phim này, tuy nhiên phải nói rằng nó thật sự ám ảnh. “Kill List” (Danh sách giết người) của đạo diễn Ben Wheatley xoay quanh nhân vật Jay (do Neil Maskell thủ diễn) - một cựu binh sĩ chịu đựng những vấn đề về tâm lý, tuyệt vọng tìm việc để nuôi vợ và con. Anh cùng bạn của mình là Gal quyết định nhận một hợp đồng giết thuê vì được hứa hẹn là sẽ đem về một món tiền lớn.

Bộ phim nhuốm màu bạo lực và không hề dễ coi đối với nhiều người. Nếu như 2/3 đầu của phim có tiết tấu chậm thì phần cuối lại bao trùm bởi bầu không khí ma quái. Phim cực kỳ thành công khi tạo được sự căng thẳng cực độ đến khúc cuối, khiến người xem muốn nín thở vì những gì đang diễn ra.

10. The Crazies (2010)


Dựa trên bộ phim cùng tên được sản xuất năm 1973 của đạo diễn George A. Romero, “The Crazies” có thể được coi là một bộ phim zombie, tuy nhiên phim còn làm được nhiều hơn thế. Nội dung phim lấy bối cảnh thị trấn Ogden Marsh, Iowa, cảnh sát trưởng David Dutten (Timothy Olyphant) đang cùng mọi người thưởng thức trận đấu bóng chày thì một người dân địa phương đi vào sân với một khẩu súng trên tay, sau đó David buộc phải bắn chết ông ta. David và vợ bắt đầu nhận thấy hành vi bất thường của những người khác trong thị trấn. Trong một cuộc điều tra về xác chết của một phi công tại đầm lầy, anh cùng đồng nghiệp đã phát hiện ra một chiếc máy bay quân sự bị chìm dưới nước. David nhận ra rằng chính nguồn nước bị ô nhiễm là nguyên nhân khiến cho mọi người có những biểu hiện kỳ lạ. Để rồi người dân nơi đây phải đối mặt với một chuỗi bi kịch thảm khốc nhất xảy ra sau đó.

Bộ phim hồi hộp, gay cấn được thực hiện bởi đạo diễn Breck Eisner là cuộc hành trình đấu tranh sinh tồn của David cùng vợ và những người bạn. Nếu bạn yêu thích thể loại zombie thì đây là phim mà bạn nên xem.

11. I Saw the Devil (2010)


Trước hết phải thừa nhận là tôi rất thích những dạng phim báo thù và “I Saw the Devil” của đạo diễn Hàn Quốc Kim Jee-woon là một trong những phim để lại trong tôi nhiều ấn tượng nhất.

Bộ phim thuộc thể loại kinh dị hình sự với nhiều cảnh quay bạo lực sẽ cho bạn thấy được bản chất đen tối của con người. Phim kể về một kẻ tâm thần nguy hiểm chuyên giết người để lấy thịt. Nạn nhân của hắn là những người phụ nữ trẻ và thậm chí là trẻ em. Cảnh sát đã truy đuổi hắn ta một thời gian dài nhưng không thể bắt được. Một ngày nọ, Joo-yeon, cô con gái của một cảnh sát trưởng về hưu trở thành con mồi của hắn. Chồng chưa cưới của cô Soo-hyun (Lee Byung-hun) – một đặc vụ hàng đầu, quyết tâm tự tay tìm cho ra kẻ sát nhân. Anh tự hứa với bản thân sẽ làm tất cả mọi chuyện để trả thù thậm chí ngay cả khi điều đó biến anh trở thành một con quái vật để có thể bắt được kẻ sát nhân máu lạnh.

Kim Jee-woon – một trong những đạo diễn hàng đầu cửa xứ sở Kim Chi, cũng có những tác phẩm kinh điển khác như “A Bittersweet Life” và “A Tale of Two Sisters”. Mặc dù “I Saw the Devil”có những điểm không hợp lý cho lắm, tuy nhiên tin chắc rằng nó sẽ dễ dàng nằm trong danh sách những phim kinh dị hay nhất mà bạn từng xem.

12. Insidious (2010)


Nếu bạn đang tự hỏi rằng tại sao lại không chọn “The Conjuring” (bộ phim cũng do đạo diễn James Wan thực hiện và cùng có sự góp mặt của nam diễn viên Patrick Wilson), thì tôi phải nói rằng “Insidious” ấn tượng hơn cả vì sự sáng tạo, ý tưởng nguyên bản và bầu không khí sợ hãi, ám ảnh xuyên suốt bộ phim.

Phim là câu chuyện về một gia đình nhỏ tìm kiếm sự giúp đỡ cho đứa con trai Dalton bị rơi vào tình trạng hôn mê sau một tai nạn bí ẩn trong căn gác. Sau đó, đôi vợ chồng nhờ tới một nhóm những người chuyên nghiên cứu về những hiện tượng siêu nhiên trong đó có nhà ngoại cảm Elise Reiner (Lin Shayne). Từ đây, họ khám phá ra những điều huyền bí nằm ngoài sự hiểu biết, những bí ẩn trong quá khứ có liên quan đến những điều đang xảy ra ở hiện tại và sẽ quay lại để ám ảnh họ một lần nữa.

Nếu bạn yêu thích phần 1 thì hẳn bạn cũng sẽ thích phần 2 của phim. “Insidious: Chapter 2” mặc dù không hay bằng phần đầu nhưng cũng được làm khá tốt. Có thể coi tôi là một fan của series này và không thể chờ để được thưởng thức phần 3.

13. The Collector (2009) + The Collection (2012)


Lý do tôi nêu tên cả hai bộ phim là vì mặc dù cùng nằm trong series nhưng chúng lại được đặt tên khác nhau và tôi thích cả hai.

Phim xoay quanh nhân vật Arkin (Josh Stewart) – một người tù hoàn lương, trở thành thợ xây nhà cho một gia đình giàu có. Sau đó anh phát hiện ra rằng vợ mình nợ một số tiền lớn của bọn cho vay nặng lãi và phải trả ngay vào lúc nửa đêm. Arkin quyết định đi đến gia đình của người chủ giàu có để trộm viên rudy quý giá. Thế nhưng tại đây anh gặp phải một vị khách không mời khác – một kẻ sát nhân hàng loạt đeo mặt nạ đã đặt những chiếc bẫy chết người ở khắp ngôi nhà. Arkin sử dụng hết mọi khả năng để trốn thoát khỏi bàn tay của kẻ giết người thông minh mà mỗi quyết định của anh đều liên quan đến sự sống và cái chết.

Phim được đạo diễn bởi Marcus Dunstan, được biết đến là đồng sáng tác kịch bản phim “Saw IV, V, VI, VII”. Bạn có thể thấy rằng kẻ sát nhân đeo mặt nạ trong “The Collector” khá giống Jigsaw của “Saw” ở chỗ giết người bằng những cái cái bẫy tinh vi. Tuy vậy phim mang một nét riêng và thiên về yếu tố hành động nhiều hơn. Một điều thú vị là kịch bản gốc của phim có tên “The Midnight Man” dự định sẽ trở thành prequel của “Saw”, tuy nhiên các nhà sản xuất không thích ý tưởng này và thế là “The Collector” đã ra đời. Tôi thích ý tưởng làm một series riêng như thế này hơn. Phim sẽ đem lại cho bạn những phút giây giải trí và hồi hộp đến nghẹt thở.


Vobahoda

Đôi nét về vobahoda

Người sáng lập/Biên tập viên cho website Vobahoda.com. Điện ảnh là nguồn cảm xúc mãnh liệt của tôi và cả những loại hình nghệ thuật khác. Trang web này như một phần không thể thiếu đối với tôi. Tôi đam mê việc viết lách, sáng tác và muốn chia sẻ tất cả những điều mình yêu thích đến với mọi người - những người hâm mộ điện ảnh và nghệ thuật. "To be art..." vobahoda11@gmail.com

Không có nhận xét nào

Bình luận