Select Menu

Vobahoda

Showbiz

Âm Nhạc

Thời Trang

Ảnh Đẹp

LGBT

Phim Review

Linh Tinh

Hunk Style

Tube

» » » » » » » Warcraft – Khúc ca bi tráng giữa hai thế giới

Một trong những tựa game nổi tiếng nhất nay xuất hiện hoành tráng trên màn ảnh rộng thế nhưng vẫn không thể xóa bỏ được lời nguyền dành cho những bộ phim chuyển thể từ game.


Đối với những ai đã từng chơi hoặc nghe qua tựa game “World of Warcraft” thì đều có thể hình dung được quy mô và tầm vóc của thế giới phi thường mà hãng game Blizzard Entertainment đã sáng tạo ra, vì vậy để có thể truyền tải được hết lên màn ảnh là điều không hề dễ dàng. Vì lẽ đó, nhà làm phim đã chỉ tập trung khai thác câu chuyện về cuộc chạm trán giữa loài người và Orcs nhằm khơi mào cho xung đột giữa Alliance và Horde. Thế nhưng đây dường như là một lựa chọn sai lầm.

Phim lấy bối cảnh triều đại yên bình của Azeroth phải đứng trước bờ vực của chiến tranh trước sự xâm lăng của binh đoàn Orcs thông qua cánh cổng kết nối giữa hai thế giới. Một bên muốn rời xa quê nhà đang chết dần của mình để chiếm đóng những thuộc địa mới, một bên muốn bảo vệ nền văn minh và tính mạng của những người thân yêu.


Đúng với tên gọi “Warcraft: The Beginning” (Warcraft: Sự khởi đầu), bộ phim là “phát súng” đầu tiên nhằm giới thiệu đến khán giả thế giới phi thường đầy ma thuật và đa dạng về các chủng tộc của Warcraft. Tuy nhiên, nhà làm phim đã không thành công trong việc giúp cho người xem làm quen với các nhân vật cùng tình tiết của phim ở phần đầu, mà phải mất một thời gian người xem mới có thể gắn kết với những gì đang diễn ra.


Vấn đề đầu tiên dễ nhận thấy nhất chính là việc casting. Hầu hết các diễn viên chỉ làm tròn vai của mình mà không tạo được điểm nhấn cần thiết cho nhân vật để qua đó chiếm được tình cảm của khán giả. Nam diễn viên điển trai Travis Fimmel được biết đến qua series phim truyền hình Vikings vào vai Anduin Lothar – thống soái của Stormwind. Paula Patton trong vai cô gái mang nữa dòng máu Orc bị ruồng bỏ Garona. Ben Foster thì thủ vai đại pháp sư quyền năng Medivh và đồng thời cũng là thần hộ vệ của cả vương quốc. Dominic Cooper trong vai vua Llane Wrynn và Ruth Negga trong vai nữ hoàng Lady Taria,…


Phần lớn mối liên hệ giữa các nhân vật trong phim đều khá nhạt nhòa và có phần “khó tin”. Có lẽ vì thiếu vắng “sức nặng” của các ngôi sao hạng A nên dàn diễn viên không thể tạo được sức hút cho vai diễn của mình. Trong đó tệ nhất chính là nam diễn viên trẻ Ben Schnetzer (từng rất thành công với phim “Pride”) trong vai pháp sư học việc Khadgar. Mặc dù được ưu ái dành cho nhiều đất diễn thế nhưng nhân vật này hoàn toàn không gây được thiện cảm và không quá khi nói anh chính là nguyên nhân kéo cả dàn cast cùng “chìm xuồng”.


Có thể nói khâu kịch bản chính là điểm yếu nhất của phim, mọi diễn biến xảy ra khá nhanh và vội vã mà không tập trung đi sâu vào khai thác chiều sâu của các nhân vật. Đối với những fan của loạt game Warcraft thì đây là câu chuyện nhất thiết phải được kể đầu tiên, thế nhưng thật chất vẫn còn nhiều câu chuyện khác hay hơn và sẽ đem lại ấn tượng tốt hơn cho lần đầu ra mắt này.

Đạo diễn tài năng Duncan Jones (nổi tiếng qua hai bộ phim “Moon” và “Source Code”) đã cố gắng hết sức với chất liệu mà mình có. Ông biết cách truyền tải thế giới xinh đẹp của game lên phim một cách thuyết phục. Nhưng việc sử dụng CGI quá nhiều cho các nhân vật Orcs lại khó có thể tạo được sự đồng cảm nơi người xem.


“Warcraft” cũng có những điểm cộng như việc sử dụng khá nhiều phép thuật trong phim. Hầu hết những phim của Hollywood đều ưu ái cho những màn cận chiến hơn so với sử dụng CGI cho những màn phép thuật. Có lẽ họ cho rằng như thế sẽ tạo nên sự chân thật hơn, nhưng đối với những bộ phim thuộc dạng sử thi – huyền thoại như thế này thì việc sử dụng nhiều cảnh quay ma thuật là điều cần thiết để tăng thêm màu sắc và tính hấp dẫn.


Phim cũng không ngần ngại khi sử dụng những cảnh quay khá bạo lực trong các cuộc chiến và có gan giết chết các nhân vật chính. Nhìn chung, đây là một “bom tấn” xem được, có sự đầu tư với những cảnh quay đẹp và những màn chiến đấu hoành tráng. Tuy không đáp ứng được những kỳ vọng ban đầu nhưng bộ phim vẫn đạt được một số thành công nhất định. Đặc biệt nếu bạn là fan của tựa game thì sẽ rất phấn khích khi được nhìn thấy những nhân vật yêu thích của mình xuất hiện sống động trên màn ảnh. “Warcraft” dù không nhận được sự ủng hộ tại Bắc Mỹ như lại rất thành công tại Trung Quốc. Hy vọng nhà làm phim sẽ làm tốt hơn nếu phần 2 được thực hiện.

Điểm: C+ / B-

Đôi nét về vobahoda

Người sáng lập/Biên tập viên cho website Vobahoda.com. Điện ảnh là nguồn cảm xúc mãnh liệt của tôi và cả những loại hình nghệ thuật khác. Trang web này như một phần không thể thiếu đối với tôi. Tôi đam mê việc viết lách, sáng tác và muốn chia sẻ tất cả những điều mình yêu thích đến với mọi người - những người hâm mộ điện ảnh và nghệ thuật. "To be art..." vobahoda11@gmail.com

Không có nhận xét nào

Bình luận