Select Menu

Vobahoda

Showbiz

Âm Nhạc

Thời Trang

Ảnh Đẹp

LGBT

Phim Review

Linh Tinh

Hunk Style

Tube

» » » » » » » Phim về tàu vượt biên trái phép của Hàn Quốc giành được thiện cảm tại LHP Toronto

Bộ phim đầu tay “Sea Fog” của đạo diễn Hàn Quốc Shim Sung-bo đã nhận được nhiều lời ngợi khen của giới phê bình và khán giả khi công chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Toronto vừa qua.


Haemoo - tựa tiếng Anh: Sea Fog (Sương Biển), dựa trên một bi kịch có thật xảy ra vào năm 2001. Lấy bối cảnh năm 1998, sau cuộc khủng hoảng tài chính châu Á 1997, phim kể về các thủy thủ trên con tàu đánh cá cũ kĩ không bắt được nhiều cá như mong đợi. Vì thế để kiếm thêm tiền, các thành viên trên thuyền quyết định cho những người nhập cư bất hợp pháp lên tàu của họ. Đây là cộng đồng người gốc Hàn hiện đang sống tại Trung Quốc và muốn quay về lại quê hương. Thế nhưng mọi thứ lại không theo như kế hoạch đã định bởi con tàu gặp phải sương mù dày đặc, mưa và sóng lớn trên hành trình trở về nhà. Con tàu còn gặp phải sự truy đuổi gắt gao từ phía tàu của cảnh sát biển Hàn Quốc. Trước tình cảnh trên, thuyển trưởng đã ra lệnh cho các thành viên giấu những người nhập cư bất hợp pháp vào bồn cá, nơi mà họ có nguy cơ  bị ngộp thở đến chết. 

Trailer phim:


Bộ phim hình sự, kịch tính li kì là cuộc đấu tranh sinh tồn của tất cả những người có mặt trên tàu. Phim cũng gây xúc động bởi thông điệp giàu tính nhân văn về tình yêu, ý chí và sự hy sinh. Câu hỏi được đặt ra là liệu những người này có thể thoát khỏi những rắc rối và trở về đất liền an toàn?

 

Đây là bộ phim đầu tay của đạo diễn Shim Sung-bo, tuy nhiên trước đó ông còn được biết đến với vai trò là đồng sáng tác kịch bản phim Memories of Murder (Ký ức của kẻ sát nhân) – một trong những bộ phim hình sự, tội phạm kinh điển của Hàn Quốc. Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên tên tuổi xứ kim chi như: Kim Yoon-seok, Park Yoochun, Han Ye-ri, Lee Hee-joon, Moon Sung-keun, Kim Sang-ho, Yoo Seung-mok, Jung In-giKim Young-woong.

Sea Fog đã được trình chiếu tại quê nhà vào tháng 8 và hiện đang tham dự những liên hoan phim lớn nhỏ trên toàn thế giới, trước khi được chiếu rộng rãi ở một số quốc gia như: Đài Loan, Hong Kong, Singapore, Nhật Bản và Pháp.

Poster và một số hình ảnh trong phim:







Đôi nét về vobahoda

Người sáng lập/Biên tập viên cho website Vobahoda.com. Điện ảnh là nguồn cảm xúc mãnh liệt của tôi và cả những loại hình nghệ thuật khác. Trang web này như một phần không thể thiếu đối với tôi. Tôi đam mê việc viết lách, sáng tác và muốn chia sẻ tất cả những điều mình yêu thích đến với mọi người - những người hâm mộ điện ảnh và nghệ thuật. "To be art..." vobahoda11@gmail.com

Không có nhận xét nào

Bình luận