Select Menu

Vobahoda

Showbiz

Âm Nhạc

Thời Trang

Ảnh Đẹp

LGBT

Phim Review

Linh Tinh

Hunk Style

Tube

» » » » » » ‘Goosebumps’ – Cơn ác mộng của tuổi thơ bước ra đời thật

Sau một chuỗi dài đáng thất vọng về chất lượng những bộ phim tham gia, Jack Black trở lại màn ảnh rộng với tác phẩm “Goosebumps” đầy lôi cuốn và hài hước.


Sau “quả bom xịt” năm 2010 “Gulliver’s Travels”, danh hài Jack Black một lần nữa hợp tác với đạo diễn Rob Letterman, và lần này cả hai đã không làm khán giả phải hụt hẫng.

Dựa trên bộ sách rùng rợn kinh điển dành cho thiếu nhi của nhà văn R. L. Stine, “Goosebumps” đã đem tất cả những con quái vật nổi tiếng từ sách lên màn ảnh.


Thất vọng vì phải đi cùng mẹ từ thành phố lớn về thị trấn nhỏ để sinh sống, tại đây Zach (Dylan Minnette) làm quen với cô bạn hàng xóm xinh đẹp Hannah (Odeya Rush). Tuy nhiên người cha kỳ lạ của cô lại ngăn cấm cả hai gặp gỡ. Một ngày nọ, Zach cùng người bạn đột nhập vào nhà của Hannah vì cho rằng cô đang gặp nguy hiểm. Thế nhưng họ không biết được rằng cha của Hannah chính là nhà văn R. L. Stine và đã vô tình giải thoát cho những con quái vật nổi tiếng bị giam cầm bên trong những quyển sách ma thuật của ông. Bốn người bọn họ giờ đây phải lên kế hoạch tìm bắt hết chúng trước khi chúng gieo rắc nỗi kinh hoàng lên toàn thể cư dân ở thị trấn.


Phim có khởi đầu không trơn tru cho lắm đặc biệt là hành động ngu ngơ của các nhân vật sẽ khiến nhiều khán giả phải bực mình, đơn cử là cậu bạn lanh chanh và vụng về Champ (qua diễn xuất của Ryan Lee). Thế nhưng càng về sau “Goosebumps” càng chứng tỏ được sức hút của mình bằng những tình huống hài hước và những màn rượt đuổi thú vị.


Dàn ngôi sao trẻ của phim diễn khá tròn vai còn các tuyến nhân vật phụ cũng góp phần tạo được điểm nhấn cho phim. Jack Black thể hiện rất tốt vai nhà văn lập dị, sống tách biệt với thế giới bên ngoài. Bên cạnh vai diễn chính, anh còn đảm nhận vai trò lồng tiếng cho hai con quái vật duy nhất có lời thoại trong phim gồm con rối Slappy mưu mô và Cậu bé vô hình, qua đó cho thấy sự toàn tâm toàn ý của anh dành cho bộ phim.


Đối với những ai từng có tuổi thơ gắn liền với những câu chuyện về Ma sói, Chú hề kinh dị, Người Tuyết, Ma cà rồng, Xác ướp, Bọ ngựa khổng lồ, Thây ma,… trong bộ sách “Goosebumps” thì hẳn họ sẽ rất thích thú khi được nhìn thấy những con quái vật đã từng là nỗi ám ảnh trong các giấc mơ xuất hiện trên màn ảnh rộng. Và nếu bạn không biết tới bộ sách thì chắc chắn vẫn có thể tận hưởng những phút giây thư giãn cùng bộ phim, bởi những nhà sản xuất của phim biết rõ đối tượng khán giả mà họ muốn hướng tới.


Plot twist của phim không quá bất ngờ nhưng đủ để tạo nên những cung bậc cảm xúc nơi người xem. Bộ phim nhẹ nhàng sẽ đem đến cho khán giả những tràng cười sảng khoái với một chút hồi hộp, rùng rợn, một chút cảm động cùng một bài học quý giá về sự hy sinh và bảo vệ lẫn nhau,… và đó là tất cả những gì bạn cần cho một bộ phim giải trí đúng nghĩa dành cho các em nhỏ và những người lớn “hoài cổ”.

Điểm: B -

Đôi nét về vobahoda

Người sáng lập/Biên tập viên cho website Vobahoda.com. Điện ảnh là nguồn cảm xúc mãnh liệt của tôi và cả những loại hình nghệ thuật khác. Trang web này như một phần không thể thiếu đối với tôi. Tôi đam mê việc viết lách, sáng tác và muốn chia sẻ tất cả những điều mình yêu thích đến với mọi người - những người hâm mộ điện ảnh và nghệ thuật. "To be art..." vobahoda11@gmail.com

Không có nhận xét nào

Bình luận