Select Menu

Vobahoda

Showbiz

Âm Nhạc

Thời Trang

Ảnh Đẹp

LGBT

Phim Review

Linh Tinh

Hunk Style

Tube

» » » » » » » » ‘Con ma nhà họ Vương’ – Trò chơi cứu rỗi

Tác phẩm kinh dị đầu tay của Vũ Ngọc Đãng trở thành nỗi thất vọng nặng nề bởi sự rập khuôn, lời thoại dài dòng và thiếu tập trung.


Trước khi công chiếu, “Con ma nhà họ Vương” do Vũ Ngọc Đãng và Lương Mạnh Hải hợp tác sản xuất được quãng bá rầm rộ là sẽ có những cảnh làm tình nóng bỏng giữa cặp đôi nam chính và mang đậm tính rùng rợn của một bộ phim kinh dị thiên về tâm lý. Thế nhưng phim không những không rùng rợn mà cũng chẳng hề “nóng”.

Phim xoay quanh cậu chuyện của Nam (La Quốc Hùng) phải bỏ trốn lên thành phố để thoát khỏi lệnh truy nã của cảnh sát. Khi còn ở quê, Nam thầm thương trộm nhớ cậu bạn thân tên Khánh (Tiến Vũ). Nhưng Khánh lại phải lòng một cô gái khác (Minh Hằng) và đây lý do Nam không muốn gặp lại cậu bạn của mình.


Khi đang trải qua những tháng ngày sống chui lủi tại khu nhà hoang, khu chợ cũ, một buổi sáng nọ, Nam nhận được cuộc gọi của một gã đàn ông lạ mặt tên Huy (Hồ Vĩnh Khoa) với lời đề nghị sẽ đưa cho Nam 200 triệu đồng cùng điều kiện anh phải làm bất cứ điều gì hắn yêu cầu trong vòng 20 tiếng. Đã vào bước đường cùng và một phần bị dẫn dắt bởi trí tò mò, Nam chấp nhận đi theo Huy tới ngôi biệt thự không người. Tại đây, anh phải tham gia những trò chơi của gã biến thái và đáng sợ hơn là sự hiện diện của một hồn ma nữ luôn lẩn khuất trong nhà.


Dù rằng đây là tác phẩm kinh dị đầu tay của Vũ Ngọc Đãng, nhưng đạo diễn vẫn tiếp tục sử dụng “chiêu bài” quen thuộc với trai xinh – gái đẹp, mối tình tay bay tay tư. Với mục đích làm phim để câu khách thì thật khó có thể trông đợi gì nhiều ở chất lượng nghệ thuật của phim.

Nhằm tăng thêm tính “hấp dẫn”, những khung cảnh lãng mạn được lồng vào, bên cạnh đó là vài phân đoạn hài hước khiến cho bộ phim thiếu đi sự tập trung để có thể tạo nên bầu không khí thật sự ám ảnh. Việc lãng mạn hóa quá mức ở nhiều đoạn nên khi xem tới những cảnh rùng rợn, khán giả không biết mình nên sợ hay nên cười.


Nhiều người sẽ cho rằng đây là tác phẩm đáng khích lệ nếu so với kinh phí ít ỏi mà đoàn làm phim huy động được. Tuy nhiên kinh phí thấp không phải là vấn đề chính ở đây mà điều quan trong luôn nằm ở khâu kịch bản và dàn dựng. Có thể nói rằng “Con ma nhà họ Vương” giống như là sự kết hợp của bộ phim lấy đề tài cuồng dâm đình đám hồi đầu năm “50 Shades of Grey” và bộ phim kinh dị kinh điển “Psycho”. Phim cũng không đem đến những ý tưởng mới mà tiếp tục sử dụng những “chất liệu” kinh dị rập khuôn như: mặt nạ, búp bê, rắn, căn phòng đỏ,…


Xét về diễn xuất, Hồ Vĩnh Khoa mặc dù có cố gắng nhưng ngoại hình “công tử” của anh không phù hợp với loại nhân vật này. Khoa còn khá trẻ nên chưa biểu lộ được chất “điên ngầm” của Huy và cũng không thể trở thành mối đe dọa cần thiết mà bộ phim cần. La Quốc Hùng diễn tạm ổn trong vai Nam nhưng nhân vật này không tạo được sự đồng cảm nơi người xem, đến cuối cùng thì chẳng ai quan tâm về sự sống chết của anh.

Cũng đáng khen khi bộ phim quyết định khai thác theo hướng tâm lý – tâm thần học, sử dụng lời thoại như một “đòn cân não” và từ đó mở rộng tình tiết và đẩy bộ phim lên cao trào, nhưng chính điều này lại tạo nên phản ứng ngược bởi lời thoại trong phim không sắc sảo nhưng mong đợi, mà nhiều lúc lại ngây ngô và khá dư thừa.


Điểm sáng nhất của tác phẩm chính là mối quan hệ giữa Nam và Khánh. Phim lồng vào thông điệp về một cái nhìn cởi mở của xã hội dành cho những người đồng tính. Nhưng phim cũng đi quá xa ở cách đối xử giữa cậu bạn thân dành cho Nam. Người xem sẽ cảm thấy thật khó có thể tin điều này là thật.

Nhìn chung phim cũng mang một vài giá trị nhất định về những sai lầm mắc phải trong quá khứ và mọi người đều xứng đáng được trao cho cơ hội thứ hai. Tuy nhiên không phải ai cũng làm được điều này bởi có những người sẽ mãi lạc lối trong vòng luẩn quẩn giữa nhà tù tội lỗi của riêng mình.

Điểm: D +

Đôi nét về vobahoda

Người sáng lập/Biên tập viên cho website Vobahoda.com. Điện ảnh là nguồn cảm xúc mãnh liệt của tôi và cả những loại hình nghệ thuật khác. Trang web này như một phần không thể thiếu đối với tôi. Tôi đam mê việc viết lách, sáng tác và muốn chia sẻ tất cả những điều mình yêu thích đến với mọi người - những người hâm mộ điện ảnh và nghệ thuật. "To be art..." vobahoda11@gmail.com

Không có nhận xét nào

Bình luận