Select Menu

Vobahoda

Showbiz

Âm Nhạc

Thời Trang

Ảnh Đẹp

LGBT

Phim Review

Linh Tinh

Hunk Style

Tube

» » » » » » » Cate Blanchett và Rooney Mara phải lòng nhau trong ‘Carol’

Năm 2015 đánh dấu sự trỗi dậy mạnh mẽ của những bộ phim lấy đề tài đồng tính nữ mà trong đó nổi bật nhất là tác phẩm tâm lý, lãng mạn “Carol” của đạo diễn Todd Haynes.


Nếu như cách đây hai năm bộ phim “Blue in the Warmest Colour” của đạo diễn người Tunisia – Abdellatif Kechiche đã gây chấn động làng điện ảnh và làm hao tốn không ít giấy mực của báo giới thì trong năm nay sẽ là sự xuất hiện của một loạt những bộ phim lấy đề tài đồng tính nữ được đánh giá cao như “Grandma” của đạo diễn Paul Weitz với sự tham gia của Lily Tomlin, “Freeheld” của Peter Sollett với sự tham gia của Julianne Moore và Ellen Page, “Carol” của Todd Haynes, ngoài ra còn có tác phẩm tâm lý, hài “Jenny’s Wedding” của Mary Agnes Donoghue với sự góp mặt của Katherine Heigl.


Cũng giống như trường hợp của “Blue in the Warmest Colour” (bộ phim đọat giải Cành cọ vàng và đưa tên tuổi của Adele Exarchopoulos và Lea Seydoux lên hàng ngôi sao trẻ), hầu hết những bộ phim đồng tính nữ năm nay đều được đánh giá cao về chất lượng nghệ thuật và nhiều khả năng sẽ là ứng cử viên sáng giá cho giải Oscar năm sau. Tiêu biểu là đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Tomlin; Nữ chính và phụ cho Moore và Page; Nữ chính và phụ cho Rooney Mara và Cate Blanchett.



Trong danh sách kể trên đáng chú ý nhất vẫn là tác phẩm “Carol” chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết “The Price of Salt” của nhà văn nữ Patricia Highsmith. Phim kể về mối quan hệ vụng trộm của hai người phụ nữ xuất thân từ hai tầng lớp khác nhau trong bối cảnh New York những năm 50. Rooney Mara trong vai Therese Belivet – một người phụ nữ trẻ làm việc cho một cửa hàng ở Manhattan, luôn mơ ước mình sẽ có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Tình cờ, cô gặp gỡ Carol – một người phụ quyến rũ bị mắc kẹt trong một cuộc hôn nhân không hạnh phúc, để rồi cả hai nhận ra sự gắn kết và đồng cảm mạnh mẽ giữa họ. Khi tình cảm mà họ dành cho nhau ngày càng trở nên sâu sắc cũng là lúc những bi kịch bắt đầu xảy ra.



Phim đã mang về cho Rooney Mara giải Nữ chính xuất sắc nhất tại LHP Cannes vừa qua, dự kiến sắp tới sẽ tham gia tranh tài tại các LHP lớn nhỏ khác và đồng thời ấn định ngày công chiếu là 18/11/2015. 

Đôi nét về vobahoda

Người sáng lập/Biên tập viên cho website Vobahoda.com. Điện ảnh là nguồn cảm xúc mãnh liệt của tôi và cả những loại hình nghệ thuật khác. Trang web này như một phần không thể thiếu đối với tôi. Tôi đam mê việc viết lách, sáng tác và muốn chia sẻ tất cả những điều mình yêu thích đến với mọi người - những người hâm mộ điện ảnh và nghệ thuật. "To be art..." vobahoda11@gmail.com

Không có nhận xét nào

Bình luận