Select Menu

Vobahoda

Showbiz

Âm Nhạc

Thời Trang

Ảnh Đẹp

LGBT

Phim Review

Linh Tinh

Hunk Style

Tube

» » » » » » ‘Jurassic World’ có doanh thu mở màn cao nhất trong lịch sử

Bộ phim “Thế giới khủng long” đã gây chấn động làng điện ảnh khi thu về 511,8 triệu USD trong tuần công chiếu đầu tiên trên toàn cầu.


Quả bom tấn” được chờ đợi nhất mùa hè năm nay ngay lập tức trở thành tác phẩm có doanh thu tuần đầu cao nhất và là bộ phim đầu tiên vượt ngưỡng 500 triệu USD chỉ trong vòng một tuần.

Tác phẩm hành động, viễn tưởng về các chú khủng long đã kiếm được 204,8 triệu USD tại Bắc Mỹ (chỉ đứng sau “The Avengers” của hãng Marvel với 207,4 triệu USD). Còn tại thị trường quốc tế, bộ phim cũng đứng ở vị trí thứ hai trong bảng doanh thu mọi thời đại khi đạt được 307 triệu USD so với 314 triệu USD của “Harry Potter and the Deathly Hallows Part 2”. Tuy nhiên nếu tính theo doanh thu toàn cầu thì “Jurassic World” lại vượt mặt “Harry Porter” và trở thành phim mở màn thành công nhất trong lịch sử điện ảnh.


Góp phần không nhỏ cho sự thành công ngoài mong đợi này phải kể đến “màn trình diễn” ấn tượng tại Trung Quốc với hơn 100 triệu USD, ngoài ra còn có UK và Ireland với 29,6 triệu USD, Mexico 16,2 triệu USD, Hàn Quốc 14,4 triệu USD, Pháp 12,5 triệu USD, Úc 12,1 triệu USD và Đức 11 triệu USD. Chỉ còn lại một thị trường chính chưa được phát hành là Nhật Bản (sẽ khởi chiếu vào ngày 5/8).

Xét về định dạng phim, “Jurassic World” phần tiếp theo của loạt phim kinh điển “Jurassic Park” (Công viên khủng long) với sự góp mặt của hai ngôi sao Chris Pratt và Bryan Dallas Howard cũng lập kỷ lục là phim có doanh thu tuần đầu quốc tế cao nhất ở định dạng Imax, ngoài ra các rạp 3D cũng đem về 50% doanh thu toàn cầu.

Những chú khủng long đang thu hút mọi người”, ông Nick Carpou - chủ tịch của hãng Universal về phát hành nội địa cho biết. “Đó là sự giao thoa văn hóa.”

Mọi người nên gọi những chú khủng long là những vị siêu anh hùng nguyên bản”, Jeff Bock – nhà phân tích bảng xếp hạng phòng vé với Exhibitor Relations phát biểu. “Vì giờ đây chúng cũng nổi tiếng như Iron Man, Superman hay Batman.”

Đôi nét về vobahoda

Người sáng lập/Biên tập viên cho website Vobahoda.com. Điện ảnh là nguồn cảm xúc mãnh liệt của tôi và cả những loại hình nghệ thuật khác. Trang web này như một phần không thể thiếu đối với tôi. Tôi đam mê việc viết lách, sáng tác và muốn chia sẻ tất cả những điều mình yêu thích đến với mọi người - những người hâm mộ điện ảnh và nghệ thuật. "To be art..." vobahoda11@gmail.com

Không có nhận xét nào

Bình luận