Select Menu

Vobahoda

Showbiz

Âm Nhạc

Thời Trang

Ảnh Đẹp

LGBT

Phim Review

Linh Tinh

Hunk Style

Tube

» » » » » » » ‘It Follows’ nỗi ám ảnh cực độ

Sẽ như thế nào nếu bạn bị mắc phải một lời nguyền ma quỷ mà cách duy nhất để có thể thoát khỏi nó là quan hệ với người khác và nếu người đó chết đi thì nó sẽ quay trở lại ám ảnh bạn một lần nữa?


Ý tưởng cho bộ phim kinh dị “It Follows” (tựa tiếng Việt: Cuộc đi săn của quỷ) của đạo diễn David Robert Mitchell khiến nhiều người liên tưởng tới căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS. Tuy nhiên “căn bệnh” ở đây lại là một lời nguyền khủng khiếp mà người bị nhiễm sẽ phải chết nếu không nhanh chóng truyền nó cho người khác.


Chuyện phim xoay quanh nữ sinh 19 tuổi Jay Height xinh đẹp và khá hồn nhiên, thế nhưng trớ trêu thay cô lại bị dính phải lời nguyền kỳ lạ sau khi “mây mưa” trong đêm hẹn hò với người bạn trai mới. Kể từ đó Jay bắt đầu nhìn thấy “It”. “It” thật sự là một cơn ác mộng bởi nó mang hình dáng con người, luôn thay đổi ngoại hình mỗi khi xuất hiện và chỉ duy nhất những nạn nhân mới có thể nhìn thấy nó. “It” di chuyển chậm nhưng nó sẽ mãi đeo bám “con mồi” đến khi tước đi mạng sống của họ. Đứng trước tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”,  Jay cùng nhóm bạn của mình phải tìm ra cách để thoát khỏi nỗi ám ảnh kinh hoàng nhất. 


Phim không quá rùng rợn như đồn, thế nhưng lại có phần hình ảnh cực kỳ ấn tượng và xây dựng được bầu không khí u ám, căng thẳng mà khiến nhiều người phải “lạnh gáy”. Đặc biệt phần nhạc nền khá xuất sắc kết hợp với việc sử dụng những cảnh quay chậm và dài theo chân chủ thể (và đôi khi là 360o) sẽ làm bạn phải hồi hộp dự đoán điều gì đó có thể xảy ra bất thình hình.



Ngôi sao trẻ Maika Monroe (năm qua còn tham gia trong bộ phim được đánh giá cao The Guest”) diễn tròn vai chính Jay – một cô gái trẻ phải đối mặt với nỗi sợ tột cùng và bị buộc phải đưa ra quyết định khó khăn giữa việc truyền “It” cho người khác hay tự mình đương đầu với nó. Các tuyến nhân vật phụ không hề vô dụng hay hành động ngu xuẩn như trong những bộ phim kinh dị thường thấy. Có chăng kế hoạch diệt quỷ của họ ở khúc cuối phim cũng xuất phát từ những suy đoán vụng dại của lứa tuổi.



“It Follows” mang tính hình tượng và ẩn ý nhiều hơn là những tác phẩm ồn ào, giải trí giật gân khác. Phim mở ra những khoảng trống nơi mà người xem sẽ đặt ra những câu hỏi mà hầu như không có câu trả lời. “It” khá gần với căn bệnh HIV/AIDS bởi không ai biết được nó xuất phát từ đâu? Tại sao nó lại liên quan đến tình dục? Tại sao những hóa thân của “It” đều bận đồ màu trắng? Có cách gì để xóa bỏ lời nguyền mà không phải truyền nó sang người khác? Tại sao và tại sao? 

Nỗi khiếp sợ lớn nhất đến từ “It” không phải bản thân “căn bệnh” mà chính là sự lây lan trong một vòng luẩn quẩn không có hồi kết.

Điểm: B

Đôi nét về vobahoda

Người sáng lập/Biên tập viên cho website Vobahoda.com. Điện ảnh là nguồn cảm xúc mãnh liệt của tôi và cả những loại hình nghệ thuật khác. Trang web này như một phần không thể thiếu đối với tôi. Tôi đam mê việc viết lách, sáng tác và muốn chia sẻ tất cả những điều mình yêu thích đến với mọi người - những người hâm mộ điện ảnh và nghệ thuật. "To be art..." vobahoda11@gmail.com

Không có nhận xét nào

Bình luận