Select Menu

Vobahoda

Showbiz

Âm Nhạc

Thời Trang

Ảnh Đẹp

LGBT

Phim Review

Linh Tinh

Hunk Style

Tube

» » » » » » ‘Avengers: Age of Ultron’ điểm yếu của các siêu anh hùng

Vẫn áp dụng công thức cũ để đảm bảo sự thành công cho một bộ phim “bom tấn” đúng chất Marvel, thế nhưng “Avengers: Age of Ultron” đã vấp phải những thiếu sót để được coi là một tác phẩm hay về các siêu anh hùng.


Mở đầu bằng màn chiến đấu liên hoàn quen thuộc của biệt đội siêu anh hùng. Nhiệm vụ của nhóm lần này là lấy lại cây quyền trượng của Loki đang nằm trong tay một tổ chức khủng bố tại Sokovia. Tổ chức này đang sử dụng sức mạnh của quyền trượng để tiến hành những thí nghiệm bí mật trên con người. Sau khi chiến dịch thành công, Tony Stark (Iron Man) và Bruce Banner (Hulk) phát hiện ra trí tuệ nhân tạo có nguồn gốc từ viên đá bên trong cây gậy. Stark nhân cơ hội này đã dùng quyền năng vô hạn của viên đá để hoàn tất chương trình phòng vệ gìn giữ hòa bình mang tên “Ultron”. Thế nhưng anh không ngờ rằng chính điều này đã dẫn đến một thảm họa diệt vong mới.



“Avengers: Age of Ulron” (tựa tiếng Việt: Đế chế Ultron) được đạo diễn Joss Whedon và hãng Marvel tiếp tục sử dụng mô-típ đã làm nên cơn sốt toàn cầu cho phần đầu tiên ra mắt cách đây 3 năm. Hành động, gây cấn nhưng không thiếu đi tính hài hước và cảm động. Nếu như hãng DC và Warner Bros. luôn trung thành với tiêu chí thực hiện những bộ phim nặng nề và “đen tối” thì có lẽ cách làm của Marvel + Disney cũng như thế giới mà họ đang cố gắng xây dựng nên sẽ dễ dàng nhận được sự hưởng ứng của khán giả hơn.


Mặc dù là bộ phim bom tấn hè được chờ đợi nhất trong năm nay, có ngân sách đầu tư hoành tráng cùng dàn diễn viên sáng giá, thế nhưng phim lại để lộ nhiều điểm chưa đạt như: Mối quan hệ giữa Black Widow và Hulk khá gượng ép; Nhiều cảnh quay thiếu sự kết nối chặt chẽ với nhau; Binh đoàn robot của Ultron cũng không tạo cho người xem cảm giác đây là mối hiểm họa đe dọa đến tính mạng của các vị anh hùng. Có lẽ là bởi vì “Age of Ultron” được dùng để làm “bước chuyển” cho những phần tiếp theo, đặc biệt là “Captain American: Civil War”.



Sự xuất hiện của những nhân vật mới là một trong những điểm sáng của phim. Hai anh em sinh đôi Quicksilver và Scarlet Witch thông qua diễn xuất của Aaron Taylor-Johnson và Elizabeth Olsen đã khiến cho nhóm Avengers gặp phải không ít khó khăn, Vision bí ẩn và đầy quyền năng chắc chắn sẽ được khai thác nhiều hơn trong những phần kế tiếp. Ngoài ra không thể không nhắc tới nhân vật phản diện và cũng là tiêu đề của phim – Ultron. Tuy là robot nhưng Ultron lại được xây dựng khá “người” và phần nào mang tính cách anh chàng tỷ phú cao ngạo Tony Stark.



Nếu như ở phần trước là cơ hội để các siêu anh hùng làm quen và thiết lập mối quan hệ khi chiến đấu cùng nhau thì phần này những mâu thuẫn bắt đầu nảy sinh và gợi mở những bí mật và nỗi sợ hãi luôn ám ảnh họ. Điều khiến người xem tò mò nhất chính là quá khứ sát thủ của Black Widow, đây cũng là dấu hiệu cho biết bộ phim riêng về cô sẽ sớm được thực hiện trong tương lai.


“Age of Ultron” cũng ưu ái dành đất diễn cho hai nhân vật nữ để họ không bị lu mờ trước dàn người hùng cơ bắp. Phim cũng truyền tải những thông điệp nhất định khi đặt ra câu hỏi về ranh giới giữa cái thiện và cái ác, giữa việc xây dựng, bảo vệ và phá hủy.



Nhìn chung “Age of Ultron” có khá nhiều điểm tương đồng với phần trước, và nếu bạn là fan hâm mộ của “Avengers” thì hẳn bạn sẽ hài lòng về chất lượng của phim.


Những bộ phim về các siêu anh hùng đã và đang trở thành một hiện tượng toàn cầu và sẽ không có dấu hiệu dừng lại vì hãng Marvel đang phát triển thế giới của họ lên “Giai đoạn 3” còn DC và Warner Bros. cũng mới bắt đầu xây dựng thế giới riêng. Sức hút của những bộ phim này không chỉ đến từ những pha hành động mãn nhãn và phần kỹ xảo đồ họa cực đỉnh, chúng còn phản ánh hiện thực và các vị anh hùng tuy mạnh mẽ nhưng cũng có những khuyết điểm riêng đã trở thành hình mẫu mà nhiều người có thể đồng cảm.

Điểm: B -

Đôi nét về vobahoda

Người sáng lập/Biên tập viên cho website Vobahoda.com. Điện ảnh là nguồn cảm xúc mãnh liệt của tôi và cả những loại hình nghệ thuật khác. Trang web này như một phần không thể thiếu đối với tôi. Tôi đam mê việc viết lách, sáng tác và muốn chia sẻ tất cả những điều mình yêu thích đến với mọi người - những người hâm mộ điện ảnh và nghệ thuật. "To be art..." vobahoda11@gmail.com

Không có nhận xét nào

Bình luận