Select Menu

Vobahoda

Showbiz

Âm Nhạc

Thời Trang

Ảnh Đẹp

LGBT

Phim Review

Linh Tinh

Hunk Style

Tube

» » » » » » 6 câu chuyện trả thù giật gân trong ‘Wild Tales’

Hài hước, lôi cuốn và sâu sắc là những gì mà khán giả có thể cảm nhận được sau khi thưởng thức bộ phim “Wild Tales” (Những câu chuyện hoang dã) được đề cử giải Oscar lần thứ 87 vừa qua.


Thật hiếm khi một bộ phim được đề cử trong hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất lại có bố cục và nội dung thú vị đến như vậy.

Bộ phim của Argentina được biên kịch và đạo diễn bởi Damián Szifrón thu hút người xem ngay từ những phút đầu tiên. “Wild Tales” (tên gốc “Relatos salvajes”) là tập hợp 6 câu chuyện khác nhau nhưng đều xoay quanh bàn luận về những mâu thuẫn phát sinh hàng ngày giữa người với người và cách họ giải quyết nó.



Mở đầu bằng cuộc trò chuyện làm quen giữa hai người khách trên chuyến bay trở về nhà, cả hai đều không ngờ rằng sơi dây liên kết bất ngờ giữa họ lại chính là mối hiểm họa kinh hoàng nhất. Câu chuyện thứ hai kể về một chủ nhà hàng nhỏ ở xa lộ, trong một đêm nọ tình cờ gặp lại người đàn ông đã từng hủy hoại gia đình cô. Câu chuyện thứ ba là cuộc tranh chấp giữa hai người đàn ông khi đang lái xe trên con đường vắng. Câu chuyện thứ 4 nói về một người đàn ông quyết tâm đi tìm “công lý” khi xe của ông bị “cẩu” đi vì đổ không đúng nơi quy định dẫn tới hậu quả ông bị trễ giờ sinh nhật của cô con gái. Câu chuyện thứ năm lại xoay quanh một vụ đụng xe chết người rồi bỏ chạy, gây nên bởi cậu con trai của một gia đình giàu có, những thành viên trong gia đình sau đó lập mưu hòng chạy tội cho cậu. Cao trào của phim được đẩy dần lên cho tới câu chuyện cuối cùng, khắc họa một lễ cưới có lẽ là “điên rồ” nhất từ trước đến nay. Có thể nói phân đoạn này chính là điểm nhấn quan trọng nhất của phim, giúp cho phim tạo được dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.



Hành vi của các nhân vật cũng như câu chuyện được thể hiện một cách châm biếm và cường điệu, tuy nhiên nó lại phản ánh khá gần với mặt tối của thực trạng xã hội ngày nay. Nhiều người có lẽ sẽ cười trước phản ứng và cách trả thù của các nhân vật, thế nhưng ở một mức độ nào đó, nhiều khả năng họ cũng sẽ hành xử như vậy.

Được biết đây là bộ phim Argentina thứ 3 có sự tham gia của nam diễn viên Ricardo Darín được đề cử giải Oscar (trước đó là phim “Son of the Bride” và “The Secret in Their Eyes”), có thể thấy anh khá có duyên với giải thưởng này.



Bộ phim dài khoảng 2 tiếng nhưng không hề tạo cảm giác nhàm chán, mỗi câu chuyện đều được lấy từ cuộc sống nơi mà bạn sẽ rút ra được những bài học cho mình. Đôi khi học cách chấp nhận và tha thứ chính là biện pháp hòa giải mâu thuẫn tốt nhất.

Điểm: B +

Đôi nét về vobahoda

Người sáng lập/Biên tập viên cho website Vobahoda.com. Điện ảnh là nguồn cảm xúc mãnh liệt của tôi và cả những loại hình nghệ thuật khác. Trang web này như một phần không thể thiếu đối với tôi. Tôi đam mê việc viết lách, sáng tác và muốn chia sẻ tất cả những điều mình yêu thích đến với mọi người - những người hâm mộ điện ảnh và nghệ thuật. "To be art..." vobahoda11@gmail.com

Không có nhận xét nào

Bình luận