Select Menu

Vobahoda

Showbiz

Âm Nhạc

Thời Trang

Ảnh Đẹp

LGBT

Phim Review

Linh Tinh

Hunk Style

Tube

» » » » » » 10 quốc gia kết án tử cho người đồng tính

Vẫn còn những nơi trên thế giới trừng phạt cộng đồng LGBT như thể họ phạm trọng tội. Mỉa mai thay khi những đất nước này coi việc trở thành đồng tính ngang bằng với tội phản quốc hay giết người cấp độ 1.


Nếu nghĩ về chính sách khủng khiếp của nước Nga lên cộng đồng thiểu số tính dục thì vẫn còn nhân đạo hơn rất nhiều so với danh sách dưới đây. Mặc dù vậy, ở nước Nga cũng như ở nhiều nơi khác, chính phủ không phải là mối lo sợ hàng đầu của người đồng tính, mà chính là những băng nhóm kỳ thị đồng tính có vũ trang.

Dưới đây là 10 nơi trên thế giới có thể xử tử người đồng tính, theo tổng hợp của tờ Washington Post:

Yemen: Theo bộ luật hình sự 1994, người đàn ông đã kết hôn có thể bị kết án tử hình bằng cách ném đá nếu có quan hệ đồng tính luyến ái. Người đàn ông chưa lập gia đình thì bị quất roi hoặc một năm tù. Còn phụ nữ phải nhận án đến 7 năm tù.

Iran: Theo luật Sharia, quan hệ đồng tính giữa nam giới có thể bị trừng phạt bằng cái chết, và những người đàn ông có thể bị đánh bằng roi nếu có hành động nhẹ hơn như hôn. Còn phụ nữ thì sẽ bị đáng bằng roi.

Iraq: Bộ luật hình sự không nói rõ về lệnh cấm hành vi đồng tính luyến ái, nhưng đã có trường hợp bị giết bởi lực lượng dân quân và bị kết án tử hình bởi thẩm phán viện dẫn luật Sharia.

Mauritania: Đàn ông Hồi giáo tham gia vào quan hệ tình dục đồng tính có thể bị ném đá cho đến chết, theo một đạo luật năm 1984. Phụ nữ thì phải đối mặt với nhà tù.

Nigeria: Luật liên bang phân loại hành vi tình dục đồng giới là một trọng tội bị phạt tù, nhưng một số tiểu bang đã áp dụng luật Sharia và áp đặt hình phạt tử hình đối với nam giới. Một luật ký vào tháng 1/2014 đã  bất hợp pháp hóa quyền tổ chức một cuộc gặp mặt hoặc dưới hình thức câu lạc bộ của những người đồng tính trên toàn quốc.

Qatar: Với luật Sharia ở Qatar chỉ áp dụng cho những người Hồi giáo, người dân có thể bị xử tử vì quan hệ tình dục ngoài hôn nhân, bất kể khuynh hướng tình dục.

Ả Rập Saudi: Theo giải thích của đất nước này dựa trên luật Sharia, một người đàn ông đã lập gia đình hay bất kỳ người không phải Hồi giáo nào có hành vi kê gian với một người Hồi giáo có thể bị ném đá đến chết. Tất cả quan hệ tình dục ngoài hôn nhân là bất hợp pháp.

Somalia: Bộ luật hình sự quy ​​định phạt tù, nhưng tại một số khu vực phía Nam, Tòa án Hồi giáo đã áp đặt luật Sharia và án tử hình.

Sudan: người phạm tội ba lần theo luật kê gian có thể bị xử tử; xử phạt lần đầu tiên và lần hai sẽ là đánh đập và bỏ tù. Phần phía nam của đất nước đã áp dụng luật pháp khoan dung hơn.

Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất: Những luật sư trong nước và các chuyên gia khác không đồng ý về việc có hay không luật liên bang quy định hình phạt tử hình đối với tình dục đồng tính có sự đồng thuận hay chỉ dành cho tội hiếp dâm. Trong một báo cáo gần đây của Tổ chức Ân xá quốc tế, cho hay họ không biết về bất kỳ bản án tử hình nào đối với hành vi đồng tính luyến ái. Mọi hành vi tình dục ngoài hôn nhân đều bị cấm.


Vobahoda

Đôi nét về vobahoda

Người sáng lập/Biên tập viên cho website Vobahoda.com. Điện ảnh là nguồn cảm xúc mãnh liệt của tôi và cả những loại hình nghệ thuật khác. Trang web này như một phần không thể thiếu đối với tôi. Tôi đam mê việc viết lách, sáng tác và muốn chia sẻ tất cả những điều mình yêu thích đến với mọi người - những người hâm mộ điện ảnh và nghệ thuật. "To be art..." vobahoda11@gmail.com

Không có nhận xét nào

Bình luận