Select Menu

Vobahoda

Showbiz

Âm Nhạc

Thời Trang

Ảnh Đẹp

LGBT

Phim Review

Linh Tinh

Hunk Style

Tube

» » » » » » ‘American Idol’ chính thức nói lời tạm biệt

Chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc nổi tiếng nhất thế giới sẽ ngừng phát sóng vào năm sau.


Hãng Fox vừa tuyên bố mùa thứ 15 được lên sóng vào tháng 1/2016 sẽ là mùa cuối cùng của cuộc thi “Thần tượng Mỹ”.

Các fan hâm mộ không khỏi bàng hoàng và đau buồn vì sắp phải nói lời tạm biệt với chương trình mà họ đã gắn bó trong suốt hơn 13 năm qua.

Dựa trên show truyền hình “Pop Idol” của Anh được sản xuất bởi Simon Fuller với Simon Cowell giữ vai trò giám khảo. Bộ đôi này đã mang cuộc thi tới Mỹ vào năm 2002. Bên cạnh bộ 3 giám khảo gốc là Simon Cowell, Paula Abdul và Randy jackson, trong suốt 14 mùa giải, “American Idol” còn mời hàng loạt những ngôi sao hạng A đảm nhận “chiếc ghế nóng” như: Mariah Carey, Nicki Minaj, Steven Tyler, Kara DioGuardi và Ellen DeGeneres. Chương trình đã giữ vị trí số một về lượng rating trên truyền hình trong suốt 8 năm trong tổng số 15 mùa giải. Đây được xem là bệ phóng cho những show tìm kiếm tài năng khác như “The Voice”, “The Sing Off”, “Rising Star”, ngoài ra còn có “The X Factor” và “America’s Got Talent” – hai chương trình dựa trên phiên bản gốc của Anh do Cowell sáng lập nên. Cuộc thi cũng sản sinh ra những gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng như: Kelly Clarkson, Carrie Underwood, Jennifer Hudson, Jordin Sparks, Katharine McPhee, Chris Daughtry, Clay Aiken, Ruben Studdard, Fantasia Barrino, Phillip Phillips và Adam Lambert.

Ba vị giám khảo hiện nay là Jennifer Lopez, Harry Connick Jr. và Keith Urban sẽ quay trở lại cho mùa giải cuối cùng với host Ryan Seacrest. Chương trình bên cạnh việc tìm kiếm “thần tượng âm nhạc” cuối cùng, sẽ dành thời gian để kỷ niệm và tưởng nhớ tới những thí sinh, người chiến thắng và cán fan trong suốt 14 mùa giải qua.

Chủ tịch Fox TV Group – CEO Gary Newman cho biết đây không phải là một quyết định dễ dàng. Tuy nhiên sau khi thảo luận và cân nhắc kỹ càng cùng các nhà sản xuất, họ đã đi đến quyết định kết thúc cuộc thi.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến quyết định này chính là lượng rating ngày càng giảm ở mỗi mùa giải từ khi cuộc thi chạm đỉnh vào năm 2006 với 36 triệu người xem cho đêm chung kết. Năm nay, “American Idol” bị rơi xuống mức thấp nhất trong lịch sử với 11,6 triệu người xem. Mặc dù con số này trung bình vẫn cao hơn so với những chương trình còn phát sóng khác, nhưng chi phí sản xuất cuộc thi lại không hề rẻ bởi họ phải mời những ca sĩ nổi tiếng để làm giám khảo, tổ chức các tour thử giọng tại hàng loạt thành phố lớn nhỏ trên khắp cả nước, và thực hiện những đêm live show cho các thí sinh.

Đôi nét về vobahoda

Người sáng lập/Biên tập viên cho website Vobahoda.com. Điện ảnh là nguồn cảm xúc mãnh liệt của tôi và cả những loại hình nghệ thuật khác. Trang web này như một phần không thể thiếu đối với tôi. Tôi đam mê việc viết lách, sáng tác và muốn chia sẻ tất cả những điều mình yêu thích đến với mọi người - những người hâm mộ điện ảnh và nghệ thuật. "To be art..." vobahoda11@gmail.com

Không có nhận xét nào

Bình luận