Select Menu

Vobahoda

Showbiz

Âm Nhạc

Thời Trang

Ảnh Đẹp

LGBT

Phim Review

Linh Tinh

Hunk Style

Tube

» » » » » » Người hùng đồng tính tử nạn trong vụ bắt giữ con tin ở Sydney

Tori Johnson – 34 tuổi, được cả thế giới tiếc thương và ca ngợi như một vị anh hùng vì đã dũng cảm hy sinh để bảo vệ tính mạng của những người khác, tuy nhiên không phải ai cũng biết anh là một người đồng tính và đã bỏ lại phía sau người bạn đời 14 năm của mình.


Tori là quản lý cho quán café Lindt Chocolate Shop, Martin Placem, Sydney, Australia - nơi xảy ra vụ bắt cóc con tin bởi một giáo sĩ từ Iran – Man Haron Moris.

Tori được ca ngợi như một anh hùng sau khi qua đời vì những vết thương trong lúc đấu tranh với kẻ bắt cóc. Cảnh sát đã xác nhận rằng anh đã có gắng giành lấy súng từ tay Man Haron, một động thái dũng cảm đã giúp cho các con tin khác có cơ hội trốn thoát.

Tori qua đời tại một bệnh viện ở địa phương, anh là một trong hai con tin bị thiệt mạng trong sự kiện kinh hoàng này. Người còn lại là luật sư Katrina Dawson, cô đã bị bắn trong khi bảo vệ một người bạn đang mang thai.


Ba mẹ của Tori sau đó cũng đưa ra tuyên bố ngắn gọn với báo giới: “Chúng tôi rất tự hào về cậu bé xinh đẹp của chúng tôi - Tori, dù đã rời bỏ trái đất này nhưng vẫn sống mãi trong ký ức của chúng tôi như một người bạn, người con, người anh em tuyệt vời nhất.

Don Baxter từ Liên đoàn các tổ chức phòng chống AIDS ở Australia giải thích rằng “hành động quả cảm của Tori đang được cộng đồng đồng tính ở Úc ví như Mark Bingham - người đã cùng với những hành khách trên chiếc máy bay ngày 11/9, cố gắng giành lấy sự kiểm soát từ bọn không tặc và kết quả là chiếc máy bay rơi xuống một vùng đồng bằng, giảm thiểu số thương vong (so với việc bay tới Washington, D.C theo kế hoạch của bọn khủng bố).

Trước khi qua đời, Tori đang có một cuộc sống hạnh phúc cùng với người bạn đời Thomas Zinn suốt 14 năm tại vùng ngoại ô Redfern ở Sydney. Tuy nhiên một số phương tiện truyền thông lại cố tình che giấu giới tính của anh và bỏ qua tuyên bố của gia đình khi phát sóng, cả kênh NBC và CNN đã tránh nhắc tới Thomas khi thảo luận về gia đình của các nạn nhân.

Đôi nét về vobahoda

Người sáng lập/Biên tập viên cho website Vobahoda.com. Điện ảnh là nguồn cảm xúc mãnh liệt của tôi và cả những loại hình nghệ thuật khác. Trang web này như một phần không thể thiếu đối với tôi. Tôi đam mê việc viết lách, sáng tác và muốn chia sẻ tất cả những điều mình yêu thích đến với mọi người - những người hâm mộ điện ảnh và nghệ thuật. "To be art..." vobahoda11@gmail.com

Không có nhận xét nào

Bình luận