Select Menu

Vobahoda

Showbiz

Âm Nhạc

Thời Trang

Ảnh Đẹp

LGBT

Phim Review

Linh Tinh

Hunk Style

Tube

» » » » » » Hayao Miyazaki khẳng định giải nghệ và đồng thời Studio Ghibli sẽ không thực hiện bất kỳ bộ phim nào nữa

Đạo diễn phim hoạt hình huyền thoại vừa khẳng định một lần nữa về việc giải nghệ và đồng thời cho biết Studio Ghibli sẽ không sản xuất bất kỳ bộ phim chiếu rạp nào trong tương lai.


Mùa hè vừa rồi, thế giới phim hoạt hình đã đón nhận tin buồn khi đạo diễn Hayao Miyazaki tuyên bố nghỉ hưu, tuy nhiên những tin tức lúc đó không chắc chắn về quyết định của ông. Nhưng cuối tuần qua khi nhận giải Oscar danh dự tại lễ trao giải Governors Awards của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh, vị đạo diễn đã có một buổi trò chuyện ngắn với từ Los Angeles Times và khẳng định những tin tức gần đây là sự thật và sẽ không có bộ phim nào được tạo ra từ ngòi bút tưởng tượng của ông nữa.

Tồi tệ hơn, ông cũng khẳng định hãng phim hoạt hình được yêu mến Ghibli đã ngừng sản xuất những bộ phim mới. “Tại thời điểm này, chúng tôi không thực hiện phim mới”, ông nói. “Tôi nghĩ chúng tôi sẽ không làm bất kỳ bộ phim điện ảnh nào để chiếu rạp. Mặc dù vậy đó không phải là dự định của tôi. Tất cả những điều tôi đã làm là tuyên bố mình sẽ giải nghệ và không làm phim nữa.


Hayao nói về tương lai ảm đảm không chỉ riêng Studio Ghibli (ông cho rằng đây không phải là nơi để giới thiệu tài năng mới vào thời điểm này) mà còn cả nghệ thuật hoạt hình vẽ bằng tay nói chung. “Nếu những người sáng tạo có ý định làm phim hoạt hình vẽ tay, chắc chắn sẽ có cơ hội cho họ thực hiện điều đó”, ông giải thích. “Nhưng khó khăn sẽ là việc cân nhắc tài chính. Tôi nghĩ rằng thời đại của bút chì, giấy và phim đang đi đến hồi kết thúc.

Hayao hiện đang chấp bút cho một bộ truyện tranh manga về những samurai trong thế kỷ 16, đồng thời cung cấp tác phẩm nghệ thuật cho bảo tàng Studio Ghibli.

Video: Hayao Miyazaki nhận giải thưởng Oscar danh dự



Vobahoda

Đôi nét về vobahoda

Người sáng lập/Biên tập viên cho website Vobahoda.com. Điện ảnh là nguồn cảm xúc mãnh liệt của tôi và cả những loại hình nghệ thuật khác. Trang web này như một phần không thể thiếu đối với tôi. Tôi đam mê việc viết lách, sáng tác và muốn chia sẻ tất cả những điều mình yêu thích đến với mọi người - những người hâm mộ điện ảnh và nghệ thuật. "To be art..." vobahoda11@gmail.com

Không có nhận xét nào

Bình luận