Select Menu

Vobahoda

Showbiz

Âm Nhạc

Thời Trang

Ảnh Đẹp

LGBT

Phim Review

Linh Tinh

Hunk Style

Tube

» » » » » Người đồng tính đã có thể kết hôn ở 29 bang của Mỹ

Tin vui cho các cặp đồng tính Mỹ là giờ đây họ đã có thể đăng ký kết hôn với nữa kia của mình tại 29 bang ở nước này.


Tính tới thời điểm hiện tại, nước Mỹ đã cho hợp thức hóa hôn nhân đồng tính tại 29 bang trên tổng số 50 bang.

Danh sách 29 bang công nhận kết hôn đồng tính bao gồm: California, Colorado, Connecticut, Delaware, Hawaii, Idaho, Illinois, Indiana, Iowa, Maine, Maryland, Massachusetts, Minnesota, Nevada, New Hampshire, New Jersey, New Mexico, New York, North Carolina, Oklahoma, Oregon, Pennsylvania, Rhode Island, Utah, Vermont, Virginia, Washington state, West Virginia, Wisconsin và thủ đô Washington, D.C.

Bên cạnh đó ở 6 bang là: Alaska, Arizona, Kansas, Montana, South Carolina và Wyoming – những phán quyết phúc thẩm liên bang đã thiết lập một tiền lệ ràng buộc có lợi cho tự do kết hôn, điều đó có nghĩa là con đường đi tới quyết định cho phép kết hôn đồng giới sẽ dễ dàng hơn.


Ngoài ra tại 8 bang khác, thẩm phán đã ra phán quyết ủng hộ quyền tự do kết hôn, và nhiều trong số những phán quyết này đang trong tiến trình đưa lên tòa phúc thẩm. Tại Arkansas, Florida, Kentucky, Michigan, Texas, thẩm phán đã bỏ lệnh cấm hôn nhân đồng tính, và tại Louisiana, Ohio, Tennessee, thẩm phán đã có những phán quyết ủng hộ hôn nhân nhưng còn hạn chế.

Ở bang Missouri, những cặp kết hôn đồng tính được thực hiện hợp pháp tại bang khác đều được tôn trọng.

Cùng với những thay đổi này, một con số kỷ lục vừa được ghi nhận của người Mỹ sống tại các bang công nhận mối quan hệ giữa các cặp đôi đồng tính.

  • Gần 55% dân số Mỹ sống tại những bang mà người dân có quyền tự do kết hôn đồng giới.
  • Hơn 64% dân số Mỹ sẽ sớm sống tại những bang cho phép kết hôn đồng giới.
Với làn sóng này, nhiều người cho rằng nước Mỹ sẽ sớm hợp thức hóa kết hôn đồng tính trên khắp cả nước.



Vobahoda

Đôi nét về vobahoda

Người sáng lập/Biên tập viên cho website Vobahoda.com. Điện ảnh là nguồn cảm xúc mãnh liệt của tôi và cả những loại hình nghệ thuật khác. Trang web này như một phần không thể thiếu đối với tôi. Tôi đam mê việc viết lách, sáng tác và muốn chia sẻ tất cả những điều mình yêu thích đến với mọi người - những người hâm mộ điện ảnh và nghệ thuật. "To be art..." vobahoda11@gmail.com

Không có nhận xét nào

Bình luận