Select Menu

Vobahoda

Showbiz

Âm Nhạc

Thời Trang

Ảnh Đẹp

LGBT

Phim Review

Linh Tinh

Hunk Style

Tube

» » » » » » » ‘Deliver Us From Evil’ – khi nhà làm phim chẳng biết mình muốn gì

Bộ phim được thực hiện bởi đạo diễn Scott Derrickson với sự tham gia của nam diễn viên Eric Bana trong vai chính hoàn toàn gây thất vọng so với khởi đầu đầy hứa hẹn.


Đây là bộ phim được đạo diễn Scott thực hiện theo sau Sinister (bộ phim kinh dị mà tôi thích). Tiếc rằng Deliver Us From Evil (tựa tiếng Việt: Linh hồn báo thù) lại không để lại ấn tượng gì trong tôi so với người anh em của nó.

Phim được cho là dựa trên một câu chuyện có thật kể về viên cảnh sát New York Ralph Sarchie (Eric Bana) gặp những rắc rối trong đời sống cá nhân nhưng lại có linh cảm và trực giác nhạy bén “radar”. Anh cùng đồng nghiệp của mình bắt đầu dấn thân vào điều tra một chuỗi tội ác kinh tởm và không thể lý giải được. Tham gia cùng với anh còn có một linh mục “khác người” (Edgar Ramirez) và thế là họ cùng tìm bắt và tiến hành nghi lễ trừ tà để chống lại những thế lực ma quỷ đang đe dọa lên thành phố.


Có khởi đầu khá ổn, với những chi tiết cảm động như khi Sarchie tìm thấy cái xác của đứa trẻ, hay những tình tiết hồi hộp khi tìm kiếm người mẹ quăng con vào chuồng sư tử và sự xuất hiện bí ẩn của gã thợ sơn trong sở thú. Thế nhưng đây cũng là lúc bộ phim đi vào lối mòn, phim có thời lượng gần 2 tiếng khiến người xem phải ngán ngẩm. Đạo diễn và biên kịch đã không biết nên phát triển bộ phim theo hướng nào, kinh dị hay trinh thám điều tra tội phạm? Ý tưởng kết hợp hai thể loại này lại với nhau không hề tệ, nhưng nhà làm phim đã thất bại khi thực hiện điều đó. Chưa kể đến là những tình tiết cũng như câu thoại khá buồn cười.


Phim tiếp tục sa đà vào việc sử dụng những hình ảnh nhát ma bất thình lình rẻ tiền thay vì xây dựng bầu không khí ám ảnh và gây sợ hãi.

Tưởng đâu phim sẽ “ăn tiền” ở cảnh cao trào khúc cuối nhưng rồi cũng không tránh khỏi tình trạng dài dòng (có lẽ vì dựa trên câu chuyện “có thật” nên nhà làm phim cố gắng đi sâu vào từng chi tiết chăng?). Điều tôi thấy tiếc rằng bộ phim sẽ để lại dấu ấn mạnh mẽ hơn nếu không quá “hiền” khi kết thúc câu chuyện như thế. Một chút tàn ác, hụt hẫng sẽ giúp cho những bộ phim kinh dị như thế này trở nên hay hơn.


Nhìn chung "Deliver Us From Evil" không đến nỗi quá dở, bạn vẫn có thể thưởng thức bộ phim này mặc cho nó là một đống hỗn độn.

Đánh giá:


Vobahoda

Đôi nét về vobahoda

Người sáng lập/Biên tập viên cho website Vobahoda.com. Điện ảnh là nguồn cảm xúc mãnh liệt của tôi và cả những loại hình nghệ thuật khác. Trang web này như một phần không thể thiếu đối với tôi. Tôi đam mê việc viết lách, sáng tác và muốn chia sẻ tất cả những điều mình yêu thích đến với mọi người - những người hâm mộ điện ảnh và nghệ thuật. "To be art..." vobahoda11@gmail.com

Không có nhận xét nào

Bình luận