Select Menu

Vobahoda

Showbiz

Âm Nhạc

Thời Trang

Ảnh Đẹp

LGBT

Phim Review

Linh Tinh

Hunk Style

Tube

» » » » » » 18 bộ phim Việt tham gia tranh tài tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần 3

Bên cạnh đó là thông tin nữ diễn viên - nhà sản xuất phim Hồng Ánh sẽ cùng đạo diễn Bùi Thạc Chuyên trở thành hai đại diện của Việt Nam giữ vai trò giám khảo Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội (HANIFF) lần thứ 3, tổ chức từ 23 – 27/11.


Mặc dù có tới 18 bộ phim Việt tham gia ứng cử, tuy nhiên sẽ chỉ có hai bộ phim sáng giá nhất được chọn để đại diện điện ảnh Việt Nam tham dự Liên hoan phim lần này.

Theo thông báo của Cục Điện ảnh, LHP Quốc tế Hà Nội đã nhận được 327 bộ phim tham gia thuộc 32 quốc gia và vùng lãnh thổ như Anh, Pháp, Đức, Thụy điển, Cộng hòa Séc, Nga, Úc, New Zealand, Mỹ, Canada, Peru và các quốc gia châu Á. Các phim sẽ tham gia hai hạng mục phim dự thi và các chương trình bên lề như: Điện ảnh thế giới ngày nay, Tiêu điểm điện ảnh, Chùm phim ngắn chọn lọc của điện ảnh thế giới và chùm phim tài liệu dài chọn lọc thế giới.


Bên cạnh Hồng Ánh và Bùi Thạc Chuyên, hội đồng giám khảo gồm 8 nhà chuyên môn đến từ nhiều nước trên thế giới còn có: nhà sản xuất phim Canada Niv Fichman; Đạo diễn điện ảnh Hàn Quốc Lee Doo-yong cùng một số đạo diễn đến từ Philippines, Anh, Pháp. Trưởng ban giám khảo năm nay là ông Kirill Razlogov - giáo sư, tiến sỹ, giám đốc chương trình Liên hoan phim Quốc tế Matxcova.



Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội năm nay cũng ghi nhận sự tham gia vượt trội của các nhà làm phim nữ. Ngoài Hồng Ánh còn có Phạm Nhuệ Giang với “Lạc Lối”, Nguyễn Hoàng Điệp và bộ phim gây tiếng vang “Đập cánh giữa không trung” và Síu Phạm với “Căn phòng của mẹ”.


Hầu hết 18 phim Việt tham dự HANIFF 2014 đều là các tác phẩm sản xuất trong năm 2014. Một số bộ phim mang tính nghệ thuật cao khác phải kể đến như “Nước 2030” - đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh và “Dịu dàng” - đạo diễn Lê Văn Kiệt.


Một số phim gây ấn tượng với phòng vé Việt năm qua cũng tham gia như “Âm mưu giày gót nhọn”, “Quả tim máu”, “Scandal: Hào quang trở lại”, “Thần tượng”,... Đặc biệt bộ phim đầu tư 21 tỷ không bán được một vé gây ồn ào thời gian qua: “Sống cùng lịch sử” của đạo diễn Thanh Vân cũng có mặt trong danh sách này.


Năm nay HANIFF cũng sẽ giới thiệu đến khán giả 6 bộ phim do Philippines sản xuất, gồm: “Transit” (Quá cảnh) – đạo diễn Hannah, “Lauriana” – đạo diễn Mel Chionglo, “Rekorder” (Quay trộm) – đạo diễn Mikhail Red, “Otso” – đạo diễn Elwood Perezm, “Sonata” – đạo diễn Peque Gallaga và Lore Reyes, “What is the color of forgotten dream” (Những giấc mơ tươi đẹp đã bị lãng quên) – đạo diễn Javier Reyes.


Bộ phim “Ilo Ilo” của đạo diễn Anthony Chen người Singapore - từng vượt qua “Nhất đại tông sư” của Vương Gia Vệ và giành giải Kim Mã 2013, rất có thể sẽ tham gia tranh giải tại hạng mục dành cho phim dài của HANIFF.


Lễ khai mạc và bế mạc, trao giải sẽ được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, trực tiếp trên kênh VTV1 và VTV4 vào lúc 20h00 ngày 23/11 và 27/11 tới.

Danh sách 18 Phim Việt trình chiếu tại LHP Quốc tế Hà Nội lần III

1. Âm mưu giày gót nhọn - Hàm Trần
2. Bước khẽ tới hạnh phúc - Lưu Trọng Ninh
3. Căn phòng của mẹ tôi - Síu Phạm
4. Đập cánh giữa không trung - Nguyễn Hoàng Điệp
5. Dịu dàng - Lê Văn Kiệt
6. Đoạt hồn - Hàm Trần
7. Hiệp sĩ mù - Lưu Huỳnh
8. Hương Ga - Cường Ngô
9. Lạc giới - Phi Tiến Sơn
10. Lạc lối - Phạm Nhuệ Giang
11. Mùa hè lạnh - Ngô Quang Hải
12. Những đứa con của làng - Nguyễn Đức Việt
13. Những người viết huyền thoại - Bùi Tuấn Dũng
14. Nước – 2030 - Nguyễn Võ Nghiêm Minh
15. Quả tim máu - Victor Vũ
16. Scandal – Hào quang trở lại - Victor Vũ
17. Sống cùng lịch sử - Nguyễn Thanh Vân
18. Thần tượng - Quang Huy


Vobahoda

Đôi nét về vobahoda

Người sáng lập/Biên tập viên cho website Vobahoda.com. Điện ảnh là nguồn cảm xúc mãnh liệt của tôi và cả những loại hình nghệ thuật khác. Trang web này như một phần không thể thiếu đối với tôi. Tôi đam mê việc viết lách, sáng tác và muốn chia sẻ tất cả những điều mình yêu thích đến với mọi người - những người hâm mộ điện ảnh và nghệ thuật. "To be art..." vobahoda11@gmail.com

Không có nhận xét nào

Bình luận