Select Menu

Vobahoda

Showbiz

Âm Nhạc

Thời Trang

Ảnh Đẹp

LGBT

Phim Review

Linh Tinh

Hunk Style

Tube

» » » » » » » Những nữ nhân vật mạnh mẽ nhất trên màn ảnh

Hãy cùng điểm lại những vai diễn nữ mạnh mẻ nhất trong lịch sử điện ảnh.



Đã qua rồi cái thời mà các nam diễn viên đảm nhận những vai nhân vật anh hùng trong những bộ phim hành động bom tấn hay những siêu người hùng luôn đứng ra để bảo vệ mọi người. Trong những năm gần đây đã có một sự ghi nhận về sự trổi dậy của các nhân vật nữ chính. Trước hết là sự xuất hiện ngày càng nhiều hình mẫu các nàng công chúa mạnh mẽ trong những bộ phim của Walt Disney như: Tangled, Brave, Frozen,… và hình tượng những thiếu nữ trẻ đầy quả cảm với số phận lãnh đạo như: The Hunger Games hay Snow White and The Huntsman.
 
Không chỉ dừng lại ở đó, trong khuôn khổ của bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn những nhân vật nữ mạnh mẽ tiêu biểu nhất trải dài từ phim hành động, kịch tính cho tới những bộ phim nghệ thuật, chân dung.

Uma Thurman – Kill Bill


Hình ảnh cô dâu báo thù do nữ diễn viên Uma Thurman thủ diễn trong bộ phim Kill Bill (Tên tiếng Việt: Cô dâu báo thù) của vị đạo diễn lừng danh Quentin Tarantino đã trở thành một trong những nhân vật kinh điển của thế giới điện ảnh. Vai diễn này như được dành riêng cho Uma, bởi ngoài đôi mắt sắc lạnh cùng tài nghệ võ thuật cao cường là một ý chí quyết tâm mãnh liệt để hòng trả thù cho bằng được kẻ thù tàn nhẫn đã ra tay giết hại gia đình và đứa con sắp chào đời của cô. Hình tượng cô dâu trong phim trở thành biểu trưng cho sự kiên cường của người phụ nữ không chịu khuất phục trước nghịch cảnh (mặc dù bộ phim thiên về khuynh hướng bạo lực). Nếu không thể tìm thấy công lý và sự phán xét trong cuộc đời thì hãy tự mình trở thành người thi hành công lý.

Viola Davis – The Help


Vai diễn Aibileen Clark trong bộ phim The Help (Tên tiếng Việt: Người giúp việc) đã lấy đi không ích nước mắt của khán giả. Viola Davis trong vai một người phụ nữ da màu phải chịu nhiều nỗi khổ đau trong quá khứ cũng như sự sỉ nhục và giày vò ở hiện tại. Là người giúp việc nhà cho một gia đình người da trắng, nhân vật của Viola cho ta thấy được bức chân dung tàn nhẫn từ những định kiến và sự phân biệt chủng tộc đã ăn sâu vào mọi thành phần của xã hội.

Aibileen Clark có một tâm hồn cao cả, giàu lòng vị tha và cũng rất kiên cường. Cô là tâm hồn của câu chuyện, giúp nó dễ dàng chạm vào trái tim của người xem. Phim có sự góp mặt của một dàn diễn viên tuyệt vời khắc họa chân thật hình ảnh những người da màu phải chịu đựng sự kỳ thị chủng tộc khủng khiếp. Họ vẫn luôn đấu tranh không ngừng nghỉ để giành được sự tự do và tôn trọng cho tới ngày nay.

Jennifer Lawrence – The Hunger Games


Có lẽ bộ phim The Hunger Games (Tên tiếng Việt: Đấu trường sinh tử) cùng cái tên Jennifer Lawrence đã không còn xa lạ với người hâm mộ điện ảnh trên khắp thế giới đặc biệt là những bạn trẻ.

Katniss Everdeen trở thành nữ nhân vật anh hùng nổi tiếng nhất trong vòng vài năm trở lại đây. Bộ phim thành công rực rỡ tại phòng vé và đưa tên tuổi của Jennifer Lawrence lên hàng sao. Katniss có một trái tim quả cảm, mạnh mẽ cùng tài bắn cung thiện xạ. Cô không sợ hãi khi phải đối diện với kẻ thù và những thế lực xấu xa. Và chính bởi tấm lòng nhân hậu biết cảm thông với những người cùng cảnh ngộ, cô đã giành được sự ủng hộ từ phía quần chúng để đứng lên làm người lãnh đạo họ trong cuộc cách mạng lật đổ chính quyền hà khắc. Đây chính là hình mẫu lý tưởng xứng đáng cho các bạn nữ noi theo.

Julia Roberts - Erin Brockovich


Dựa trên cuộc đời của một nhân vật có thật. Bộ phim Erin Brockovich (cũng là tên nhân vật) là câu chuyện về một người phụ nữ đã một mình đứng lên khởi kiện Công ty Điện và Khí Đốt Thái Bình Dương (PG&E) vì những hóa chất độc hại do công ty này thải ra đã gây ô nhiễm nghiêm trọng nguồn nước ở khu vực gần đó. Bằng ý chí kiên cường và những nổ lực không ngừng Erin đã giành chiến thắng. Điều này đã có ảnh hưởng không nhỏ đến lịch sử nước Mỹ. Việc hóa thân vào nhân vật Erin đã đem về cho nữ diễn viên Julia Roberts một tượng vàng Oscar danh giá dành cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Susan Sarandon - Thelma & Louise

 

Câu chuyện về cặp đôi Thelma và Louise đã là nguồn cảm hứng cho rất nhiều người phụ nữ lúc bấy giờ. Trong chuyến đi nghỉ cùng nhau, đôi bạn thân đã gặp phải nhiều tình huống éo le. Vì hoàn cảnh đẩy đưa họ đã trở thành tội phạm và phải bỏ trốn dưới sự truy đuổi của cảnh sát. Phim khắc họa hình tượng người phụ nữ tự do, mạnh mẽ, phóng khoáng không chịu sống dưới sự áp đặt của bọn đàn ông. Nhân vật Louise do Susan Sarandon đảm nhận đã luôn bảo vệ cho Thelma và giúp cô tìm được sức mạnh và sự tự tin của mình. Cảnh cuối của phim trở thành một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong lịch sử nền nghệ thuật thứ 7.

Cate Blanchett - Elizabeth and The Golden Age


Elizabeth (cũng được biết đến với danh hiệu Nữ hoàng đồng trinh) là một trong những nhân vật có sức ảnh hưởng nhất trong lịch sử thế giới. Dưới diễn xuất đầy ấn tượng của nữ diễn viên Cate Blanchett (người vừa giành được giải Oscar nữ chính cho bộ phim Blue Jasmine). Phim giúp cho người xem thấy được sự hy sinh và trọng trách to lớn của Elizabeth đệ nhất khi mà bà đã trở thành nữ hoàng đầu tiên đứng lên trị vì vương quốc Anh. Chỉ thế thôi cũng đủ thấy được bà vĩ đại như thế nào.

Có thể thấy ngày càng có nhiều nhân vật nữ kiên cường được khắc họa lên phim. Điều này phù hợp với sự phát triển và nhận thức của xã hội đặc biệt là giới trẻ. Những bạn nữ ngày nay ngày càng độc lập tự chủ và không ngần ngại cất lên tiếng nói của riêng mình. Những nhân vật nữ trên không chỉ dạy ta bài học về tính kiên cường, về lòng yêu thương mà còn là sự phản ánh của một ý chí mạnh mẽ, của sự hy sinh biết đứng lên để giành lấy hạnh phúc và nguyện vọng to lớn.

Đôi nét về vobahoda

Người sáng lập/Biên tập viên cho website Vobahoda.com. Điện ảnh là nguồn cảm xúc mãnh liệt của tôi và cả những loại hình nghệ thuật khác. Trang web này như một phần không thể thiếu đối với tôi. Tôi đam mê việc viết lách, sáng tác và muốn chia sẻ tất cả những điều mình yêu thích đến với mọi người - những người hâm mộ điện ảnh và nghệ thuật. "To be art..." vobahoda11@gmail.com

Không có nhận xét nào

Bình luận