Select Menu

Vobahoda

Showbiz

Âm Nhạc

Thời Trang

Ảnh Đẹp

LGBT

Phim Review

Linh Tinh

Hunk Style

Tube

» » » » Dự đoán giải Oscar trước giờ G

Lễ trao giảo Oscar lần thứ 87 đang diễn ra tại nhà hát Dolby Theatre (tên cũ: Kodak Theatre) vào tối ngày 22/2 (sáng 23/2 giờ Việt Nam), trước khi danh sách người chiến thắng được công bố, tôi xin đưa ra dự đoán nhanh của mình cho những giải thưởng quan trọng.


Phim hay nhất

Nếu như “Boyhood” áp đảo các giải thưởng và gần như nắm chắc chiến thắng khi cuộc đua tới giải Oscar mới bắt đầu, thì “Birdman” lại có một cuộc đột phá ngoạn mục khi giành được những giải thưởng quan trọng nhất có liên quan mật thiết tới giải Best Picture (Phim hay nhất). Nếu như bạn chọn “Birdman” điều đó có nghĩa là bạn đang đi ngược lại lịch sử 35 năm của giải Oscar cho một bộ phim chiến thắng Best Picture nhưng lại không được đề cử Best Film Editing (Dựng phim). Tuy nhiên nếu bạn chọn “Boyhood” thì lại trái với lịch sử từ trước đến nay của giải thưởng khi chỉ có “Apollo 13” và “Little Miss Sunshine” chiến thắng Producers Guild và Screen Actors Guild Awards (Giải thưởng của nhà sản xuất và Giải thưởng của hội diễn viên) mà lại không đoạt được Best Picture, trong khi đó “Birdman” lại chiến thắng ở cả hai giải thưởng cực kỳ quan trọng này.

Sẽ thắng: “Birdman”

Nên thắng: “Whiplash”. Mặc dù “Boyhood” và “Birdman” khá hay, tuy nhiên nếu phải chọn trong danh sách 8 gương mặt được đề cử Best Picture thì tôi phải nói rằng “Whiplash” chính là bộ phim để lại nhiều dấu ấn nhất.

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất

Nhiều người dự đoán Eddie Redmayne gần như nắm chắc phần thắng trong tay với vai diễn nhà thiên tài tật nguyền Stephen Hawking. Nam diễn viên trẻ đã được tôn vinh tại giả BAFTA, Golden Globe (Nam chính cho phim bi) và Screen Actors Guild Awards, tuy nhiên sẽ không quá bất ngờ nếu Michael Keaton của “Birdman” được xướng tên trong đêm trao giải.

Sẽ thắng: Eddie Redmayne “The Theory of Everything”

Nên thắng: Eddie Redmayne “The Theory of Everything”. Dù chọn Eddie nhưng phải thừa nhận rằng tôi không phải là fan của các gương mặt được đề cử Best Actor năm nay, vì tôi nghĩ rằng Jake Gyllenhaal “Nightcrawler” hay Ralph Fiennes “The Grand Budapest Hotel” xứng đáng nhận được giải thưởng này hơn ai hết.

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

Julianne Moore hầu như không có đối thủ trong hạng mục này. Mặc dù vậy, đây là một năm đáng thất vọng cho Best Actress.

Sẽ thắng: Julianne Moore “Still Alice

Nên thắng: Julianne Moore “Still Alice”. Tôi thật sự không ấn tượng mấy với Rosamund Pike trong phim “Gone Girl” (bộ phim này cũng không hay như nhiều người nhận xét). Marion Cotillard dù vẫn thể hiện cô là một trong những diễn viên tuyệt vời nhất hiện nay với “Two Days One Night” nhưng Julianne Moore chính là người để lại nhiều cảm xúc nhất với vai một người phụ nữ trẻ bị mắc bệnh Alzheimer.

Đạo diễn xuất sắc nhất

Oscar năm nay có lẽ sẽ rơi vào trường hợp tương tự như năm 2005 (đầu 2006) khi “Crash” bất ngờ lật đổ “Brokeback Mountain” nhưng Lý An lại giành được giải Đạo diễn. Vì thế nhiều khả năng đạo diễn của “Boyhood” – Richard Linklater sẽ được Viện hàn lâm tuyên dương vì tâm huyết của ông dành cho dự án phim của mình trong suốt 12 năm.

Sẽ thắng: Richard Linklater “Boyhood”. Dù vậy cũng không loại trừ khả năng Alejandro Gonzalez Inarrity “Birdman” sẽ giành luôn giải đạo diễn.

Nên thắng: Wes Anderson “The Grand Budapest Hotel”. Không thể phủ nhận kỹ thuật sử dụng máy quay phim đáng kinh ngạc của đạo diễn Alejandro Gonzalez Inarrity cho “Birdman”, hay óc quan sát và sự can đảm của đạo diễn Richard Linklater khi ấp ủ và thực hiện một bộ phim trong khoảng thời gian dài đến như vậy. Nhưng phải nói rằng tôi đặc biệt thích những gì mà Wes Anderon đã làm với “The Grand Budapest Hotel”.

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất

Chiến thắng của J.K. Simmons “Whiplash” là điều có thể thấy trước và hoàn toàn xứng đáng. Tôi cũng rất thích những gương mặt trong danh sách đề cử tuy nhiên không ai qua được diễn xuất của Simmons năm nay.

Sẽ thắng: J.K. Simmons “Whiplash”

Nên thắng: J.K. Simmons “Whiplash”

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất

Cũng như nữ diễn viên chính, hạng mục nữ diễn viên phụ năm nay khá mờ nhạt. Sau khi chiến thắng hàng loạt các giải thưởng lớn nhỏ thì tượng vàng Oscar chắc chắn sẽ thuộc về Patricia Arquette “Boyhood”.

Sẽ thắng: Patricia Arquette “Boyhood”

Nên thắng: Meryl Streep “Into the Woods”. Tôi thường không thích viện Viện hàn lâm liên tục đề cử Meryl Streep ngay cả khi bà không xứng đáng. Tuy nhiên nếu chỉ dựa trên danh sách đề cử, thì diễn xuất của Meryl trong “Into the Woods” thú vị hơn những cái tên còn lại.

Phim hoạt hình hay nhất

Tôi vẫn chưa được coi “Song of the Sea” vì thế chỉ có thể đưa ra nhận xét trên 4 bộ phim còn lại. Không nghi ngờ gì “How to Train Your Dragon 2” sẽ đem về tượng vàng Oscar, tuy nhiên cơ hội cho “Big Hero 6” đoạt giải là không nhỏ.

Sẽ thắng: “How to Train Your Dragon 2”

Nên thắng: “Big Hero 6”. Thành thật mà nói tôi không thích “How to Train Your Dragon 2” cho lắm. “The Tale of the Princess Kaguya” là một bộ phim hay nhưng phần kết khá thất vọng. “Big Hero 6” vừa hài hước, kịch tính vừa ấm áp và giàu tình yêu thương.

Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất

Nhận được hai đề cử Phim nói tiếng nước ngoài và Quay phim, vì thế khả năng “Ida” giành giải là rất cao. Thế nhưng cơ hội vẫn chia đều cho các ứng viên còn lại.

Sẽ thắng: “Ida”

Nên thắng: Tôi chưa coi đủ những bộ phim trong danh sách nên không thể đưa ra nhận xét của mình.

Đôi nét về vobahoda

Người sáng lập/Biên tập viên cho website Vobahoda.com. Điện ảnh là nguồn cảm xúc mãnh liệt của tôi và cả những loại hình nghệ thuật khác. Trang web này như một phần không thể thiếu đối với tôi. Tôi đam mê việc viết lách, sáng tác và muốn chia sẻ tất cả những điều mình yêu thích đến với mọi người - những người hâm mộ điện ảnh và nghệ thuật. "To be art..." vobahoda11@gmail.com

Không có nhận xét nào

Bình luận