Select Menu

Vobahoda

Showbiz

Âm Nhạc

Thời Trang

Ảnh Đẹp

LGBT

Phim Review

Linh Tinh

Hunk Style

Tube

» » » » » » » ‘The Interview’ – sức mạnh của ngôn từ

Không đơn thuần chỉ là một bộ phim hài châm biếm Triều Tiên và chủ tịch Kim Jong-un, “The Interview” còn cho thấy lời nói có thể tác động đến suy nghĩ và hành vi của con người như thế nào.


Được thực hiện bởi cặp đôi đã mang đến cho khán giả bộ phim hài về ngày tận thế “This is The End” – Evan Goldberg và Seth Rogen. Cây hài Seth Rogen cũng tham gia diễn xuất cùng với James Franco trong vai đôi bạn thân Dave Skylark và Aaron Rapaport. Dave là host cho chương trình trò chuyện cùng người nổi tiếng về chuyện đời tư của họ “Skylark Tonight”. Sau khi Dave, Aaron và đồng nghiệp ăn mừng 1000 số đã được phát sóng, họ khám phá ra rằng chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un (Randall Park) là fan hâm mộ của chương trình, cả hai sau đó quyết định thực hiện một buổi phỏng vấn với Kim, mang tầm cỡ không kém gì Frost/Nixon năm 1977.


Đặc vụ CIA Lacey (Lizzy Caplan) tới nhà của hai người và đề nghị kế hoạch ám sát chủ tịch Kim; họ miễn cưỡng đồng ý. Khi đến nơi và dừng chân tại “đại bản doanh” của Kim. Dave dành hết thời gian trong ngày để vui chơi cùng vị chủ tịch và anh nhận ra rằng Kim không xấu như mọi người vẫn tưởng, ông hài hước và có một tâm hồn nhạy cảm, đồng thời đất nước Triều Tiên cũng không nghèo đói như lời đồn đại; cả hai trở thành bạn tâm giao chỉ sau một thời gian ngắn. Thế nhưng sự thật không hề tốt đẹp như những gì Dave đã chứng kiến.



Nếu bạn yêu mến phong cách hài của Seth Rogen và James Franco thì hẳn bạn cũng sẽ thích “The Interview” (Cuộc phỏng vấn). Dù biết rằng đây là bộ phim thuộc thể loại hài hước, thế nhưng tôi ước gì Franco vào vai Dave bớt cường điệu và tự nhiên hơn, tuy nhiên phải thừa nhận vai diễn của anh là một trong những điểm sáng trong phim. Có lẽ tôi ấn tượng nhất với nhân vật Sook – nữ quan chức cấp cao của Triều Tiên qua sự thể hiện của Diana Bang. Với vẻ ngoài lạnh lùng, quyến rũ nhưng cũng có một trái tim đồng cảm và đầy nhiệt huyết, Sook dễ dàng chiếm được tình cảm của khán giả.


Bộ phim hài hước, châm biếm đụng chạm đến vấn đề nhạy cảm vì thế đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ phía Triều Tiên. “The Interview” được coi là nguyên nhân chính dẫn tới hành động đánh cắp và phát tán email nội bộ của hãng Sony gây nên bởi bọn tin tặc có liên quan đến Triều Tiên.


Phim phản ánh sức mạnh của ngôn từ có thể tác động mạnh mẽ lên nhận thức và hành vi của con người. Hầu hết mọi người đều bị phụ thuộc vào những điều họ nghe và quan niệm rằng điều đó là đúng. Nguyên nhân là vì việc thiếu thông tin, những quan niệm cổ hữu và sự kiểm soát của chính quyền,... Tác động của “ngôn từ” cũng đến từ những lời nói của người này dành cho người khác: sự phán xét, mỉa mai, bình luận, dụ dỗ,… Như khi ca sĩ Eminem phải khẳng định mình là đồng tính tới bốn lần; Aaron quyết định phải làm một điều gì đó to lớn và có ý nghĩa hơn sau khi gặp người bạn cũ; đặc vụ Lacey chiêu dụ Dave và Aaron thực hiện kế hoạch của mình; Dave luôn tin vào những điều mà mọi người nói về Triều Tiên, để rồi bị mờ mắt bởi sự tiếp đón ân cần của chủ tịch Kim và anh một lần nữa nhận ra sự thật; hay Kim luôn có những đam mê riêng nhưng lại bị ám ảnh bởi người cha quá cố của mình.


Với những lùm xùm xung quanh việc phát hành, có thể coi “The Interview” là một trong những bộ phim quan trọng nhất năm 2014 và nó đáng được thưởng thức.


Điểm: B –

Đôi nét về vobahoda

Người sáng lập/Biên tập viên cho website Vobahoda.com. Điện ảnh là nguồn cảm xúc mãnh liệt của tôi và cả những loại hình nghệ thuật khác. Trang web này như một phần không thể thiếu đối với tôi. Tôi đam mê việc viết lách, sáng tác và muốn chia sẻ tất cả những điều mình yêu thích đến với mọi người - những người hâm mộ điện ảnh và nghệ thuật. "To be art..." vobahoda11@gmail.com

Không có nhận xét nào

Bình luận